04/12/2012 12:24 GMT+7

Phim về Bin Laden giành giải phim hay nhất

N.X. (Theo AP)
N.X. (Theo AP)

TTO - Bộ phim về cuộc săn lùng tiêu diệt trùm khủng bố Bin Laden Zero dark thirty (tạm dịch: 0g30) của đạo diễn từng đoạt giải Oscar Kathryn Bigelow đã nhận được giải phim hay nhất 2012 của Hiệp hội Phê bình phim New York, công bố ngày 3-12.

Phim về Bin Laden tranh giải OscarĐạo diễn Kathryn Bigelow và dấu ấn lịch sử giải Oscar

pu5M3DMr.jpgPhóng to
Một cảnh trong phim Zero dark thirty - Ảnh: AP
Trailer bộ phim Zero dark thirty - Nguồn: YouTube

Bộ phim cũng mang về cho Kathryn Bigelow giải đạo diễn xuất sắc nhất và Greg Fraser giải quay phim xuất sắc nhất. Chủ tịch Hiệp hội Phê bình phim New York và cây viết bình luận phim cho tờ Time Out New York Joshua Rothkopf ca ngợi: "Bộ phim Zero dark thirty một lần nữa khẳng định tài năng của Kathryn Bigelow, đó là một bộ phim rất quan trọng. Nó không phải là một sự hân hoan của niềm vui chiến thắng nhưng vẫn là một bộ phim rất có ý nghĩa của một sự kiện quan trọng. Chúng tôi đã bị bộ phim đánh gục".

Ngoài Zero dark thirty, các nhà phê bình phim đánh gia cao bộ phim Lincoln - nói về vị tổng thống thứ 16 của nước Mỹ Abraham Lincoln của đạo diễn Steven Spielberg khi trao cho bộ phim 3 giải: nam diễn viên xuất sắc nhất dành cho Daniel Day-Lewis, nữ diễn viên phụ được trao cho Sally Field và kịch bản chuyển thể xuất sắc nhất thuộc về Tony Kushner.

Trong khi đó giải nữ diễn viên chính xuất sắc nhất thuộc về Rachel Weisz trong bộ phim The deep blue sea (Biển xanh sâu thẳm) của đạo diễn người Anh Terence Davies. Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất thuộc về Matthew McConaughey cho cả hai vai: công tố viên của Texas trong bộ phim Bernie của Richard Linklater và nam vũ công thoát y trong phim Magic Mike của Steven Soderberg.

N.X. (Theo AP)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên