17/12/2011 23:01 GMT+7

Phim truyện nhựa không có Bông sen vàng

HU.H.
HU.H.

TTO - Tối 17-12, lễ bế mạc và trao giải Liên hoan phim (LHP) VN lần thứ 17 đã diễn ra tại nhà hát Sao Mai, TP. Tuy Hòa (Phú Yên).

Đêm khai mạc liên hoan phim cho tôi nhiều cảm xúc!Khai mạc liên hoan phim lần 17

ng7WaQso.jpgPhóng to
Đại diện các đoàn làm phim Mùi cỏ cháy, Vũ điệu đam mê Hotboy nổi loạn lên nhận Bông sen bạc - Ảnh: Cát Khuê

Phát biểu mở đầu lễ bế mạc LHP, ông Huỳnh Vĩnh Ái - thứ trưởng Bộ Văn hóa - thể thao - du lịch, trưởng ban tổ chức LHP VN lần thứ 17 nhận xét: “108 phim của các thể loại đến từ 30 cơ sở của nhà nước và tư nhân tham dự liên hoan phim lần này thực sự phong phú về đề tài, đa dạng về phong cách thể hiện, có nội dung tư tưởng nhân văn, đặt ra những vấn đề xã hội quan tâm, có ý nghĩa sâu sắc - điều này khẳng định thị trường của điện ảnh VN diễn ra sôi động và lành mạnh”

Ở thể loại phim tài liệu - khoa học, NSND Bùi Đình Hạc - Chủ tịch hội đồng giám khảo - cho rằng: “Khá nhiều tác phẩm phân tích sâu sắc những vấn đề xã hội quan tâm, tuy nhiên về nghệ thuật biểu hiện, phim tài liệu VN cần phải nâng cao ngôn ngữ điện ảnh một cách toàn diện hơn nữa để hội nhập với nền điện ảnh thế giới”

Trong khi đó, trong đánh giá về các phim hoạt hình tham dự liên hoan lần này, chủ tịch hội đồng giám khảo phim hoạt hình, nhà biên kịch Vũ Kim Dũng nhận xét: “Ngoài các phim được làm theo công nghệ 2D, thì đã có những phim thực hiện thành công theo công nghệ 3D không những tạo sự hấp dẫn mà còn mở ra hướng đi mới, nhiều triển vọng cho điện ảnh VN”.

Ở thể loại phim truyện, NSƯT - đạo diễn Lưu Trọng Ninh - Chủ tịch hội đồng giám khảo - nhận định: “Sự tham gia bình đẳng của các cơ sở sản xuất phim tư nhân cùng với các hãng phim của nhà nước đã thực sự đem đến những chuyển biến tốt giữa tác phẩm và cuộc sống. Các giải thưởng được ban giảm khảo bầu chọn thể hiện làm việc nghiêm túc, đồng thuận và nhất trí cao”.

Kết quả, ở thể loại phim truyện nhựa: không có giải Bông sen vàng; Bông sen bạc được trao cho ba phim: Mùi cỏ cháy (đạo diễn Hữu Mười), Hot boy nổi loạn… (đạo diễn Vũ Ngọc Đãng), Vũ điệu đam mê (đạo diễn Nguyễn Đức Việt)

Giải Ban Giám khảo: Tâm hồn mẹ (đạo diễn Nhuệ Giang), Long Thành cầm giả ca (đạo diễn Đào Bá Sơn) và Cánh đồng bất tận (đạo diễn Nguyễn Phan Quang Bình).

Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất được trao cho diễn viên Nguyễn Mỹ Hạnh trong phim Vũ điệu đam mê và Ninh Dương Lan Ngọc trong phim Cánh đồng bất tận.

Nam diễn viên chính xuất sắc nhất được trao cho diễn viên Quách Ngọc Ngoan trong phim Long Thành cầm giả ca.

Nữ diễn phụ xuất sắc nhất: ca sĩ Phương Thanh - phim Những nụ hôn rực rỡ; diễn viên Lê Khánh - phim Cô dâu đại chiến

Nam diễn phụ xuất sắc nhất: Hồ Vĩnh Khoa - phim Hot boy nổi loạn

e1Ml2Bxl.jpgPhóng to
Diễn viên Chánh Tín và Thúy Liên trao giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất cho diễn viên Lan Ngọc - Ảnh: Cát Khuê
zDLvHrNL.jpgPhóng to
Diễn viên Lan Ngọc - Ảnh: Dương Thanh Xuân

nlwCNKop.jpgPhóng toNam diễn viên chính xuất sắc nhất Quách Ngọc Ngoan và NSND Thế Anh. Ảnh Dương Thanh Xuân

Đạo diễn xuất sắc nhất được trao cho đạo diễn Vũ Ngọc Đãng với phim Hotboy nổi loạn

Biên kịch xuất sắc nhất được trao cho nhà biên kịch Hoàng Nhuận Cầm với phim Mùi cỏ cháy;

Giải quay phim xuất sắc nhất được trao cho Nguyễn Nam với phim Hotboy nổi loạn và Ka Linh với phim Cô dâu đại chiến.

ELu790p1.jpgPhóng to

Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng và ca sĩ - diễn viên Phương Thanh. Ảnh: Dương Thanh Xuân

Ở thể loại phim truyện video, không có Bông sen vàng và Bông sen bạc, chỉ có giải thưởng của ban giám khảo trao cho hai phim Rượu cần đêm mưaVũ khúc ánh trăng.

Hội điện ảnh trao cho đạo diễn trẻ xuất sắc: Nguyễn Quang Dũng phim Những nụ hôn rực rỡ

Ở thể loại phim tài liệu nhựa, giải Bông sen vàng được trao cho phim Hoàng Sa trong lòng tổ quốc của hãng phim Điện ảnh Quân đội nhân dân.

Ở thể loại phim khoa học, giải Bông Sen vàng được trao cho phim Bướm - côn trùng cánh vẫy của hãng phim Tài liệu trung ương.

Đoạt Bông sen vàng ở thể loại phim tài liệu Video là bộ phim Hồ Chí Minh cội nguồn cảm hứng sáng tạo - hãng phim Nguyễn Đình Chiểu sản xuất.

Bông Sen Vàng thể loại phim hoạt hình là phim Chiếc lá do hãng phim hoạt hình VN sản xuất.

HU.H.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên