21/06/2011 10:15 GMT+7

Phim Thổ Nhĩ Kỳ chiến thắng tại LHP quốc tế Thượng Hải

NGHI XUÂN (Theo Peopledaily)
NGHI XUÂN (Theo Peopledaily)

TT - Bộ phim Hayde Bre của đạo diễn người Thổ Nhĩ Kỳ Orhan Oguz đã nhận được giải phim xuất sắc nhất tại Liên hoan phim quốc tế Thượng Hải lần 14 vừa kết thúc tối 19-6. Bộ phim cũng đem về cho Sevket Emrulla giải nam diễn viên xuất sắc nhất.

QkWJxHmQ.jpgPhóng to
Orhan Oguz và nữ diễn viên Nilufer Aciklin tại lễ bế mạc LHP quốc tế Thượng Hải - Ảnh: newstimes.com

Hayde Bre nói về mối quan hệ giữa một phụ nữ với người cha góa vợ của mình. Chủ tịch ban giám khảo - đạo diễn từng giành giải Oscar với Rain man (Người mưa) Barry Levinson đánh giá bộ phim "thẳng thắn, chân thật, một cái nhìn không hề nao núng về một người mẹ trong cách ứng xử với thế giới hiện đại...".

Trong khi đó, đạo diễn Trung Quốc Hàn Kiệt đã nhận được giải Chiếc cốc vàng - đạo diễn xuất sắc nhất với bộ phim Mr. Tree. Ðây là bộ phim truyện thứ hai của Hàn Kiệt. Bộ phim có sự tham gia của đạo diễn Giả Chương Kha với tư cách nhà sản xuất, kể về một người đàn ông trẻ vùng nông thôn đi tìm kiếm một cuộc sống mới... Bộ phim cũng nhận được giải thưởng lớn của ban giám khảo.

Giải nữ diễn viên xuất sắc nhất thuộc về Lã Tinh Thần với bộ phim The young man sings folk songs in the opposite door của Trung Quốc. Ðây là vai diễn điện ảnh đầu tiên của cô. The young man sings folk songs in the opposite door là một bộ phim tình yêu với bối cảnh ở tỉnh Thiểm Tây. Bộ phim cũng nhận được thêm giải kịch bản phim xuất sắc nhất và giải âm nhạc xuất sắc nhất.

NGHI XUÂN (Theo Peopledaily)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên