01/10/2013 12:38 GMT+7

Phim tài liệu về Hillary Clinton bị hủy

N.X. (Theo BBC)
N.X. (Theo BBC)

TTO - Đạo diễn bộ phim tài liệu về Hillary Clinton - Charles Ferguson đã tuyên bố hủy dự án này vì những can thiệp chính trị đã làm cho bộ phim không thể thực hiện.

CNN, NBC bị dọa tẩy chay vì làm phim về Hillary ClintonCuộc đời Hillary Clinton lên phim Đạo diễn đoạt giải Oscar làm phim tài liệu về bà Clinton

qGWxTw4C.jpgPhóng to
Hillary Clinton có thể tranh cử Tổng thống Mỹ vào năm 2016? - Ảnh: Variety

Trong một bài viết bày tỏ quan điểm cá nhân trên trang Huffington Post, đạo diễn Charles Ferguson nói rằng áp lực từ những người ủng hộ bà Hillary Clinton trong Đảng Dân chủ đã dẫn đến những do dự khi ông thực hiện dự án này.

Trong khi đó hồi tháng 8, Đảng Cộng hòa cũng đã vận động tẩy chay những phiên tranh luận bầu cử sơ bộ trên CNN nếu CNN tiếp tục thực hiện bộ phim tài liệu này. Đảng Cộng hòa cũng tuyên bố sẽ tẩy chay NBC - nơi thực hiện một bộ phim truyền hình khác về bà Hillary Clinton. Tuy nhiên cuối cùng bộ phim truyền hình này vẫn được tiếp tục thực hiện, trong đó diễn viên Diane Lane vào vai bà Hillary Clinton.

Trong bài viết, đạo diễn Ferguson viết rằng "khi tiếp cận một số nhân vật để phỏng vấn lấy tư liệu cho bộ phim tài liệu này, tôi phát hiện ra rằng không một ai thiện chí và quan tâm giúp đỡ tôi thực hiện bộ phim. Không Đảng Dân chủ, không Đảng Cộng hòa, không người nào. Sau khi suy ngẫm một cách đau đớn tôi nghĩ rằng không thể làm bộ phim mà tôi sẽ tự hào về nó nên đã quyết định không thực hiện nó nữa, không phải do bất cứ áp lực nào từ phía CNN".

Trước đó, Ủy ban quốc gia Đảng Cộng hòa đã cáo buộc cả hai đài CNN và NBC thực hiện những bộ phim này như một hình thức quảng cáo trá hình, để dọn đường cho Hillary Clinton tham gia tranh cử tổng thống năm 2016, và lên án "đó là quảng cáo chính trị mang mặt nạ của những bộ phim giải trí".

Cựu ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton, phu nhân cựu tổng thống Bill Clinton, đang được Đảng Dân chủ nhắm tới là ứng viên sáng giá cho cuộc chạy đua vào nhà Trắng năm 2016.

N.X. (Theo BBC)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên