04/10/2014 22:26 GMT+7

​Phim Nhật lên sóng VTV1

H.LÊ
H.LÊ

TT - Khán giả yêu thích phim Nhật vẫn tiếp tục thưởng thức nhiều phim Nhật hấp dẫn thông qua giờ phim 13g hằng ngày trên VTV1.

Phim Châu Nam cực mở màn cho giờ phim Nhật lúc 13g trên VTV1 - Ảnh: VTV

Dù giờ phim Nhật lúc 17g30 cuối tuần (từ thứ sáu đến chủ nhật hằng tuần) trên kênh HTV9 kết thúc vào đầu tháng 10 này, nhưng khán giả yêu thích phim Nhật vẫn tiếp tục thưởng thức nhiều phim Nhật hấp dẫn thông qua giờ phim 13g hằng ngày trên VTV1.

Sẽ có 12 bộ phim truyền hình Nhật Bản do Chính phủ Nhật Bản cung cấp cho Ðài truyền hình Việt Nam phát sóng. Ðây là những phim khá mới sản xuất trong các năm 2011 và 2013, gặt hái nhiều thành công tại Nhật Bản và trên thế giới.

Các phim thuộc nhiều thể loại từ tâm lý xã hội (Kẻ tham lam, Cánh diều đen), điều tra phá án (Ðội đặc nhiệm S), hài hước (Cha tôi là thần tượng, Ataru), giả tưởng, kinh dị (Cô bé với những ác mộng, Sự thật của số 0) đến chuyển thể từ truyện tranh (Cây đinh hương vàng)...

Một điểm đặc biệt là khi phát sóng tại VN, các phim đều được lồng tiếng Việt cho từng nhân vật. Ông Hà Nam, trưởng ban thư ký biên tập VTV, lý giải: “Khi bắt tay vào dự án này, VTV cùng đại diện Nhật Bản có bàn bạc, tính toán để làm sao phim đến gần với khán giả hơn và chúng tôi quyết định lồng tiếng Việt cho gần gũi.

Những diễn viên tham gia lồng tiếng do chúng tôi chọn từ nhiều nguồn khác nhau chứ không phải là những diễn viên truyền hình quen thuộc. Có những phim chúng tôi lồng giọng Bắc, nhưng sẽ có phim đưa vào miền Nam lồng giọng Nam để thêm phong phú”.

Mở đầu giờ phim này là bộ phim Châu Nam cực (phát sóng lúc 13g ngày 5-10 trên VTV1). Thuộc thể loại phiêu lưu, mạo hiểm, Châu Nam cực kể về chuyến đi lịch sử của đoàn thám hiểm Nam cực đầu tiên của Nhật Bản.

H.LÊ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Tin cùng chuyên mục