04/04/2015 10:46 GMT+7

​Phim ngắn Việt tranh giải ở Pháp

  CÁT KHUÊ
CÁT KHUÊ

TT - Tin từ Liên hoan phim quốc tế triết học Eidolon - Pháp, phim ngắn Ánh của đạo diễn 25 tuổi Huỳnh Công Nhớ đã được chọn vào vòng tranh giải cùng 24 phim đến từ nhiều quốc gia như Bỉ, Pháp, Anh, Mỹ, Canada, Trung Quốc, Iran...

Đạo diễn trẻ Huỳnh Công Nhớ - Ảnh: Facebook cá nhân

Huỳnh Công Nhớ là một người làm phim trẻ đến từ Ðà Nẵng, trưởng thành từ các khóa học Gặp gỡ mùa thu. Ánh là phim ngắn thứ hai Nhớ tự quay, tự dựng với một diễn viên duy nhất.

Phim thứ nhất dài 6 phút có tên Con gà đi lạc cũng với diễn viên duy nhất là một... con gà. Phim ngắn lọt vào liên hoan phim này dài 15 phút, hình ảnh câu chuyện khá trừu tượng nên có lẽ hơi khác với cách hình dung thông thường về một phim ngắn.

Ra đời năm 2011, Liên hoan phim Eidolon là nơi giới thiệu những bộ phim có “độ dày” triết học. Quan điểm của những nhà sáng lập liên hoan phim này là: “Hình ảnh luôn là mối quan tâm của các triết gia, nên hơn lúc nào hết, vào thời của cuộc cách mạng 2.0, nền văn minh chữ viết cho thấy rất cần đến nền văn minh hình ảnh”.

Liên hoan phim diễn ra từ ngày 24 đến 26-4 tại thành phố Liévin-Lens, thuộc tỉnh Pas-de-Calais (Pháp). Giải thưởng trị giá 500 euro.    

 

 

CÁT KHUÊ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên