13/06/2016 16:09 GMT+7

Phim ngắn về ballet Việt tham dự 3 liên hoan phim

C.K.
C.K.

TTO - Em vẫn ở đây - phim ngắn đầu tay của đạo diễn trẻ Nguyễn Mỹ Trang dự kiến sẽ phát trên YouTube ngày 16-6 và đến ba liên hoan phim trên thế giới.

Đây có lẽ là phim ngắn đầu tiên tập trung vào múa, cụ thể là ballet ở VN.
Đây có lẽ là phim ngắn đầu tiên tập trung vào múa, cụ thể là ballet ở VN.

Phim được chọn vào vòng tranh giải của ba liên hoan phim online uy tín dành cho phim ngắn, phim đầu tay và phim độc lập: Direct Monthly Online Film Festival (DMOFF), Women’s Only Entertainment Film Festival (WOEFF) và Los Angeles CineFest.

Em vẫn ở đây (biên kịch và đạo diễn Nguyễn Mỹ Trang) chỉ có hai diễn viên chính là Đan - cô gái múa ballet (Hải Anh) tài năng, cá tính và Huy (Huỳnh Anh) - chàng trai nhiếp ảnh. Cuộc gặp tình cờ của cả hai đã khơi thông cảm hứng sáng tạo cho chàng nhiếp ảnh trẻ nhưng lại làm nàng thơ tên Đan đi lạc dần... 

Ngôn ngữ điện ảnh mà đạo diễn Nguyễn Mỹ Trang sử dụng trong phim ngắn này cũng chính là ngôn ngữ của ballet. Mỹ Trang là học viên xuất sắc nhất của trại sáng tác LHP Quốc tế Hà Nội lần thứ ba, được mời tham dự LHP Quốc tế Berlin 2015 và cũng nhận học bổng của Gặp gỡ mùa thu 2015 - hoạt động thường niên cho các nhà làm phim nghệ thuật tại VN.

Hải Anh, sau khi đăng quang quán quân nữ đầu tiên của gameshow Thử thách cùng bước nhảy (So You Think You Can Dance), cô tiếp tục thử sức trong lĩnh vực diễn xuất với vai nữ chính trong Em vẫn ở đây.

22 tuổi, Hải Anh được biết đến qua giải Bạc của cuộc thi Múa đương đại quốc tế Hàn Quốc (KIMDC 2012). Cuối năm 2013, cô biểu diễn cùng với đại sứ văn hóa Nhật Bản Kaiji Moriyama và đạo diễn Nguyễn Tấn Lộc trong dự án Kyousie 2013 tại Nhật Bản. 

Tháng 5-2014, Hải Anh được chọn tham gia dự án biên đạo trẻ Sea Choreolab 2014 tại cộng đồng nghệ thuật Rimbun Dahan (Malaysia), sau đó tháng 9-2014, cô được chọn tham gia tour lưu diễn ở sáu tiểu bang ở Mỹ cùng với Arabesque. 

Năm 2015 những tác phẩm của cô được chọn triển lãm trong Saigon Artbook lần thứ 6 và được chọn biểu diễn cho chương trình Standpoint Theory của Lê Cát Trọng Lý.

Các cảnh trong phim Em vẫn ở đây - Ảnh: ĐPCC

Xem trailer phim: 

C.K.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên