27/05/2012 15:04 GMT+7

Phim Mexico thắng giải "Một góc nhìn" ở Cannes

TR.N. (Từ Cannes)
TR.N. (Từ Cannes)

TTO - LHP Cannes 2012 vừa công bố người chiến thắng năm nay cho hạng mục “Un Certain Regard” (Một cách nhìn) là đạo diễn Mexico Michel Franco với bộ phim After Lucia (Phía sau Lucia).

Ban giám khảo cho giải “Un Certain Regard” năm nay bao gồm Tim Roth (đạo diễn, diễn viên người Anh), Leïla Bekhti (diễn viên), Sylvie Pras (giám đốc nghệ sĩ LHP La Rochelle), Tonie Marshall (đạo diễn, nhà sản xuất) và Luciano Monteagudo (nhà phê bình Argentina).

After Lucia – bộ phim đoạt giải năm nay - kể về cô gái Alejandra và cha của cô là Roberto di chuyển đến sống ở một thị trấn mới. Cô đến trường học mới còn cha cô có một công việc làm mới. Nhiều điều ẩn khuất phía sau mối quan hệ đã xảy ra sau sự thay đổi này. Bộ phim phản ánh một vấn đề nhức nhối ở Mexico: tình trạng bạo lực. Các diễn viên tham gia bộ phim gồm: Tessa Ia, Hernan Mendoza, Gonzalo Vega Sisto, Tamara Yazbek Bernal…

N8KWyrKV.jpgPhóng to

Đạo diễn Michel Franco và hai diễn viên Hernan Mendoza, Tessa La Gonzales và tại Cannes 2012. Ảnh: AP.

Năm 2009, đạo diễn Mexico Michel Franco từng mang đến LHP Cannes bộ phim đầu tay Daniel & Ana.

Giải thưởng “Un Certain Regard” dành cho phim thể nghiệm theo xu hướng mới, ý tưởng mới. Năm nay có 20 phim từ 17 quốc gia trên thế giới được tham gia. Có bốn phim là sản phẩm đầu tay của các đạo diễn trẻ. Chủ tịch BGK “Un Certain Regard” Tim Roth đánh giá những phim tham gia năm nay có chất lượng cao “không thể tin được”.

Giải đặc biệt khác của ban giám khảo còn trao cho bộ phim nước chủ nhà Pháp Le Grand Soir (Buổi tối tuyệt vời - đồng đạo diễn Benoît Delepine and Gustave Kervern). Một giải dành cho bộ phim có “màu sắc độc đáo” trao cho bộ phim xuất xứ từ Bosnia Djeca (Trẻ em ở Sarajevo - đạo diễn Aida Begic).

Giải diễn viên nữ xuất sắc thuộc về Suzanne Clement qua vai diễn trong Laurence Anyways (đạo diễn bởi Xavier Dolan) và Emilie Dequenne qua vai diễn trong À perdre la raison (tạm dịch: Đánh mất lý do, đạo diễn Joachim Lafosse).

Giải Cành Cọ Vàng của LHP Cannes sẽ được công bố vào tối chủ nhật 27 - 5. Hai bộ phim được công chúng yêu thích sẽ đoạt giải là Tình yêu (đạo diễn Michael Haneke) và Beyond the Hills (Christian Mungiu).

TR.N. (Từ Cannes)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên