03/12/2015 09:32 GMT+7

Phim Lửa Phật bán được 4,5 tỉ ở thị trường nước ngoài

C.K.
C.K.

TT - Công ty BHD cho biết bộ phim VN mà bán được cao nhất ở thị trường nước ngoài là Lửa Phật, thu về được hơn 200.000 USD.

Cảnh trong phim Lửa Phật.

Tại TP.HCM ngày 2-12, bà Ngô Thị Bích Hiền (Công ty BHD) chia sẻ về sự nhọc nhằn của việc bán phim Việt ra nước ngoài tại cuộc hội thảo trong khuôn khổ LHP VN lần thứ 19. Có thể nói BHD gần như là công ty VN kiên trì nhất trong việc theo đuổi hành trình bán phim Việt.

“Để nước ngoài biết đến VN thì chúng tôi phải đi rất nhiều liên hoan phim, hội chợ phim để giới thiệu phim bằng cách dán poster, mua gian hàng. Nếu tổ chức họp báo ở VN giới thiệu phim mất 5.000-7.000 USD thì ở nước ngoài kinh phí đó đội lên gấp 10 lần.

Bán phim Việt, chúng tôi nhặt nhạnh từ các nguồn nhỏ như bán cho truyền hình (bao gồm cả trả tiền và miễn phí), bán DVD..., ít khi phim Việt bán được vào hệ thống phát hành phim rạp. Phải gom từng chút một mới có thể đem lại thêm chút lợi nhuận cho nhà sản xuất.

Phim hài dù doanh thu trong nước hàng trăm tỉ đồng nhưng khó bán do văn hóa khác nhau. Phim võ thuật là dễ bán nhất, như Dòng máu anh hùng, Bẫy rồng hay Lửa Phật...

Cho đến nay, phim BHD bán được cao nhất là Lửa Phật, thu về được hơn 200.000 USD nhưng chi phí cho việc bán phim rất lớn.

Chúng tôi đã bán được hơn 40-50 phim Việt, nhưng lợi nhuận chỉ là phần thêm ít ỏi. BHD vẫn trích lợi nhuận hằng năm để đi bán phim ra nước ngoài vì sự tin tưởng với sản phẩm trong nước...”.

C.K.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên