19/11/2013 08:00 GMT+7

Phim hình sự nở rộ trên truyền hình

HOÀNG LÊ
HOÀNG LÊ

AT - Sau thành công liên tiếp của hai bộ phim hình sự Bí mật tam giác vàngBản di chúc bí ẩn, màn ảnh nhỏ sẽ tiếp tục trình làng những bộ phim về thể loại này, hứa hẹn sẽ hấp dẫn không kém.

JByd0YEI.jpgPhóng to
Diệp Anh vai Ngân Hà trong phim Chạm tay vào nỗi nhớ

Chạm tay vào nỗi nhớ: sinh viên cảnh sát lên phim

Là một tác phẩm mới của đạo diễn Vũ Hồng Sơn (từng nổi tiếng với bộ phim hình sự Chạy án), Chạm tay vào nỗi nhớ khai thác đời sống của các sinh viên năm nhất của Học viện cảnh sát với bao nỗi vui buồn. Quân là một công tử ngang ngược có cá tính mạnh. Cậy mình có bố là sĩ quan cao cấp trong ngành cảnh sát nên không coi ai ra gì. Người bạn cùng lớp Ngân Hà đôi khi cảm thấy khó chịu trước nhiều trò tinh quái và sự phá phách của Quân, thế nhưng cô cũng cảm nhận ở Quân có những điểm tích cực mà ít ai cảm được. Đặc biệt khả năng điều tra phá án của Quân rất đáng nể...

Bên cạnh việc khai thác câu chuyện về đời sống sinh viên, mô tả đặc thù của nghề cảnh sát ít người biết đến, Chạm tay vào nỗi nhớ đan xen khai thác những vụ án do nhóm sinh viên phá án... Đạo diễn Vũ Hồng Sơn chia sẻ rằng dù trước đây đã từng sản xuất phim về giới trẻ như Đội đặc nhiệm nhà C21, Những ngọn nến trong đêm, Người đàn bà thứ 2, Cầu vồng tình yêu... nhưng với Chạm tay vào nỗi nhớ là một thách thức đối với anh. Cụ thể như: “Phim có rất nhiều những vai thứ vai phụ và mỗi vai có những cá tính rất khác nhau. Các nhân vật tuy trẻ nhưng có diễn biến tâm lý phức tạp, họ lại mang những màu sắc khác nhau nên rất cần các diễn viên thể hiện được sự đa dạng khác nhau đó. Đến khi quay, một việc cũng mệt là phải giữ được màu sắc riêng cho từng người. Các bạn trẻ khi tham gia đóng phim thường dễ bị ảnh hưởng của nhau và làm mất đi cái riêng của mình, mà phim này, cái riêng ấy lại rất quan trọng, nó đem lại sắc thái đặc biệt cho bộ phim”. Dài 38 tập, Chạm tay vào nỗi nhớ vừa lên sóng VTV3 lúc 21g20 thứ năm, sáu hằng tuần, bắt đầu từ ngày 7-11.

d6NZW2d1.jpgPhóng to
Diễn viên Quang Minh (phải) lần đầu đảm nhiệm vai chính - Tý - trong phim Sát thủ online

Sát thủ online: Vụ án từ thế giới ảo

Lấy chủ đề tâm lý hình sự, kịch bản phim chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Nguyễn Xuân Thủy, Sát thủ online kể về cuộc đời Tý - chàng trai 16 tuổi có tuổi thơ dữ dội, buồn chán. Chất chứa lòng căm hận, Tý trở thành một game thủ chuyên nghiệp và gia nhập băng nhóm tội phạm trên mạng. Hàng loạt những vụ án mạng do Tý và đồng bọn gây ra làm rúng động xã hội khiến cậu ta luôn phải lẩn trốn công an... Từ cuộc đời Tý, bộ phim lồng ghép vào rất nhiều những góc khuất trong cuộc sống. Đó là tình yêu đồng giới, cách đối xử giữa cha mẹ với con cái... Bên cạnh tuyến điều tra phá án của công an, Sát thủ online hứa hẹn sẽ xúc động với tình cảm tha thiết của Tý với người mẹ đã bỏ rơi cậu từ lúc nhỏ. Trong trái tim sắt đá của “sát thủ” vẫn hun đúc ước mơ cháy bỏng là được gặp lại mẹ trong đời.

Sát thủ online là bộ phim đầu tay của Nguyễn Mai Hiền, người vừa nhận giải thưởng quay phim xuất sắc (với bộ phim Người cộng sự) tại Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 18. Với ưu thế này nên trong Sát thủ online có rất nhiều cảnh quay đẹp mắt được ghi hình tại biên giới Việt Lào... Phim có sự tham gia của diễn viên Thanh Quý, Văn Báu, Tạ Am, Quang Minh, Bạch Quỳnh, Tùng Anh, Chí Dương, Phương Linh..., phát sóng trong chương trình Rubic 8, lúc 15g thứ bảy, chủ nhật hằng tuần trên VTV3 từ ngày 16-11.

2gRa0icJ.jpgPhóng to
Diễn viên trẻ Kiều Khanh vào vai cô nữ trinh sát dễ thương Thủy

Nữ trinh sát: hóa thân để phá án

Kênh truyền hình Vĩnh Long 1 cũng phát sóng bộ phim cùng đề tài dài 30 tập mang tên Nữ trinh sát. Tập đầu tiên sẽ lên sóng lúc 20g ngày 11-11. Phim kể về Thủy - một cô gái xuất thân từ gia đình nổi tiếng đã chọn nghề cảnh sát để vào đời. Với bản lĩnh và sự nhạy cảm, Thủy nhanh chóng phát hiện những biểu hiện bất thường của giám đốc một trung tâm nhân đạo xã hội. Tuy nhiên việc thu thập chứng cứ vấp phải bao khó khăn khôn lường bởi sự tinh ranh của tội phạm. Cuối cùng cô chọn cách hóa thân, hòa mình vào trong chính đường dây của chúng để tìm ra manh mối. Bức màn bí ẩn dần hé mở với sự thật đớn đau và nghiệt ngã về một đường dây buôn người với quy mô lớn...

Nữ trinh sát không thiếu những màn đấu trí nghẹt thở và những pha hành động đẹp mắt. Bên cạnh đó, phim còn mang đến những khoảnh khắc lắng đọng đầy xúc động với những cuộc đời đẫm nước mắt của những cô gái trót lầm đường lỡ bước và khao khát được hoàn lương. Đó là giấc mơ nhiều thách thức khi con đường trở về của họ còn mịt mờ che lối.

Phim có sự cố vấn của trung tướng nhà văn Hữu Ước cùng sự tham gia của Kiều Khanh, Ngọc Hùng, Quách Tĩnh, Quyền Lộc, Sơn Tùng, Nguyễn Hoàng...

Oh9kj0DI.jpgPhóng to

Áo Trắng số 21 ra ngày 15/11/2013 hiện đã có mặt tại các sạp báo.

Mời bạn đọc đón mua để thưởng thức được toàn bộ nội dung của ấn phẩm này.

HOÀNG LÊ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên