09/12/2011 19:51 GMT+7

Phim hay và dở nhất năm 2011

THIÊN HƯƠNG
THIÊN HƯƠNG

TTO - Bộ phim đen trắng The artist (Nghệ sĩ) và phim hài Jack and Jill (Jack và Jill) lần lượt được tạp chí Time bình chọn là phim hay và dở nhất năm 2011.

QDLdDFnp.jpgPhóng to

Jean Dujardin vào vai George Valentin trong phim The artist (Nghệ sĩ) - Ảnh: Theiapolis

The artist là bộ phim câm sử dụng hình ảnh trắng đen, giành giải phim hay nhất của Hiệp hội phê bình phim New York năm 2011. Phim kể về một ngôi sao phim câm sắp hết thời và một diễn viên trẻ đang tỏa sáng trong bối cảnh điện ảnh Hoa Kỳ giai đoạn chuyển giao giữa phim câm và phim có tiếng nói. Time nhận xét: “Đây là một bộ phim có sức quyến rũ đến nỗi có thể bạn không thể nói nên lời”.

Trong khi đó, Hugo, phim hay nhất do Hội đồng phê bình điện ảnh quốc gia Mỹ (NBR) bình chọn, lại xếp vị trí thứ hai trong danh sách của Time. Biên tập viên Richard Corliss đã khen ngợi tài năng của đạo diễn Martin Scorsese trong việc tôn vinh những giá trị sơ khai của điện ảnh qua việc sử dụng những kỹ thuật hiện đại: “Máy quay là loại máy móc có thể làm nên nghệ thuật và người làm phim chính là thiên tài của những thiên tài”.

VgGUBJyP.jpgPhóng to
Bộ phim Địch Nhân Kiệt thông thiên đế quốc xếp vị trí thứ ba trong danh sách những phim hay nhất năm 2011 - Ảnh: Witneyman
pqss0Orh.jpgPhóng to
Bộ phim Jack and Jill của danh hài Adam Sandler dẫn đầu những phim dở nhất năm 2011 - Ảnh: Filmjunk

Xếp thứ ba là một bộ phim châu Á hiếm hoi trong danh sách này - Detective Dee and the Mystery of the Phantom Flame (Địch Nhân Kiệt thông thiên đế quốc) của đạo diễn nổi tiếng Từ Khắc. Phim quy tụ dàn diễn viên hùng hậu như Lưu Đức Hoa, Lưu Gia Linh, Đặng Siêu, Lý Băng Băng với những cảnh quay hoành tráng cùng những màn đọ kiếm tuyệt đẹp.

The Tree of Life (Cây đời), bộ phim từng đoạt Cành cọ vàng tại LHP Cannes, xếp ở vị trí thứ tư. Kế đó là War Horse (Ngựa chiến), Super 8, Cave of Forgotten Dreams (Hang động của những giấc mơ bị lãng quên), Rise of the Planet of the Apes (Sự nổi dậy của loài khỉ), bộ phim hoạt hình Rango và cuối cùng là Fast Five (Quá nhanh, quá nguy hiểm 5).

Trong khi đó, bộ phim Jack and Jill của danh hài Adam Sandler lại dẫn đầu những phim dở nhất năm 2011. Mặc dù khá thành công về mặt doanh thu nhưng bộ phim này lại nhận được những lời phàn nàn từ các nhà phê bình vì những tình huống ngớ ngẩn, thiếu logic.

npVj3nSb.jpgPhóng to

Bìa album 21 của Adele - Ảnh: Reuters

Danh sách những phim dở nhất theo bình chọn của Time còn có những cái tên quen thuộc, thậm chí là rất thành công tại phòng vé như Brwaking Dawn (Hừng đông), Red Riding Hood (Cô bé quàng khăn đỏ), Zookeeper (Vườn thú tình yêu), Sucker Punch (Chiến binh gợi cảm)…

Top 10 phim hay nhất năm 2011:

1. The Artist

2. Hugo

3. Detective Dee and the Mystery of the Phantom Flame

4. The Tree of Life

5. War Horse

6. Super 8

7. Cave of Forgotten Dreams

8. Rise of the Planet of the Apes

9. Rango

10. Fast Five

Top 10 phim dở nhất năm 2011:

1. Jack and Jill (Jack và Jill)

2. Sucker Punch (Chiến binh gợi cảm)

3. Red Riding Hood (Cô bé quàng khăn đỏ)

4. Your Highness (Hoàng tử trong mơ)

5. Zookeeper (Vườn thú tình yêu)

6. Trespass (Xâm nhập)

7. The Future (Tương lai)

8. I melt with you

9. Miral

10. Brwaking Dawn (Hừng đông)

Cùng với danh sách những phim hay và dở nhất năm 2011, Time còn đưa ra bình chọn những album hay nhất. Theo đó, 21 - abum phòng thu thứ hai của “giọng ca nội lực” Adele - đã trở thành album hay nhất năm 2011. Đây cũng là album bán chạy nhất vương quốc Anh trong thế kỷ 21 với doanh số tiêu thụ 3,4 triệu bản, đánh bại Back To Black (Trở lại màn đêm) của nữ ca sĩ quá cố Amy Winehouse.

Album chủ yếu khám phá những trạng thái cảm xúc khác nhau, từ giận dữ, trả thù đến đau khổ, tha thứ. Adele từng chia sẻ rằng trong album này cô sử dụng dụng âm nhạc như một lối thoát cho đau khổ và tuyệt vọng.

Nghe ca khúc No Light, No Light của ban nhạc Florence and the Machine - Nguồn: YouTube

Tuy vậy, ca khúc Rolling In the Deep (Yêu nhau say đắm) trích từ album này lại xếp vị trí thứ hai trong danh sách những bài hát hay nhất năm 2011, nhường bước trước No Light, No Light của ban nhạc Florence and the Machine.

Top 10 album hay nhất năm 2011

1. 21 - Adele

2. Ceremonials - Florence and the Machine

3. Watch the Throne - Kanye West và Jay-Z

4. Let England Shake - PJ Harvey

5. Frank Ocean, Nostalgia - Ultra

6. Who Kill - tUnE-yArDs

7. Own Side Now - Caitlin Rose

8. Hot Sauce Committee Part II - The Beastie Boys

9. Barton Hollow - Civil Wars

10. El Camino - Black Keys

THIÊN HƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên