26/02/2012 03:25 GMT+7

Phim cuối tuần trên VTV1 giảm giờ phát sóng?

H.LÊ - N.LINH
H.LÊ - N.LINH

TT - Sau khi phát sóng phần 1 và 2 bộ phim kinh điển Cuốn theo chiều gió, ngày 19-2, giờ phim cuối tuần không thấy xuất hiện trên kênh VTV1. Lúc 21g20 ngày 26-2, VTV1 cũng thay giờ phát phim bằng vở kịch Mùa sấu chín. Điều này khiến nhiều khán giả thắc mắc bởi họ đã quen với giờ phim cuối tuần trên VTV1 từ lâu.

Lý giải sự thay đổi này, ông Nguyễn Hà Nam - trưởng ban thư ký biên tập Đài truyền hình Việt Nam - cho biết: “Điều này nằm trong kế hoạch của chúng tôi trong việc cải tiến chuyên mục phim cuối tuần. Hai tuần đầu tháng, chúng tôi phát sóng các tác phẩm điện ảnh kinh điển. Hai tuần cuối tháng không phát sóng phim, thay vào đó là các chương trình giải trí khác”.

Theo sự thay đổi này, giờ phim cuối tuần trên VTV1 sẽ được chia theo mùa: sau khi phát sóng các tác phẩm điện ảnh kinh điển (tháng 1 đến tháng 4), từ tháng 5 đến tháng 8 thời lượng chính của chương trình dành phát phim điện ảnh Việt Nam sản xuất trong 10 năm trở lại đây. Những tháng cuối năm, chương trình sẽ trình chiếu những bộ phim mới sản xuất có độ dài 1-2 tập.

Về việc sản xuất các phim cho riêng phim cuối tuần, theo ông Nguyễn Hà Nam, con số đầu tư thấp hoặc cao hơn 500 triệu đồng/tập cho các đạo diễn trẻ sẽ linh động ở từng trường hợp.

Ông Nam cũng khẳng định trong bối cảnh số lượng phim chiếu rạp quá nhiều, số lượng băng đĩa phim rải rác khắp nơi, VTV buộc phải tìm cách giữ chân khán giả truyền hình: “Những khán giả thiếu điều kiện mua đĩa, ra rạp hoặc khó khăn trong việc tìm những thước phim hay, hiếm, đã ngừng phát hành sẽ ít nhiều tìm thấy điều mình cần ở chương trình”.

H.LÊ - N.LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên