05/12/2013 11:15 GMT+7

Phim của Scarlett Johansson được "lót đường" cho Oscar

HOÀNG KHÁNH
HOÀNG KHÁNH

TTO - Bộ phim Her (Nàng) với sự tham gia của Scarlett Johansson và Joaquin Phoenix vừa giành chiến thắng giải thưởng Phim của năm từ Ủy ban Quốc gia về Phê bình Điện ảnh (The National Board of Review – NBR), một trong những giải thưởng “tiền Oscar” lớn trong năm.

L6T2Csg1.jpgPhóng to
Đạo diễn Spike Jonze (thứ hai từ trái sang) và dàn diễn viên chính của phim Her tại Liên hoan phim Rome - Ảnh: hollywoodreporter

Her của đạo diễn Spike Jonze nói về Theodore (Joaquin Phoenix thủ vai), một nhà văn đang khốn khổ sau vụ ly dị, sở hữu một chương trình máy tính ảo (Scarlett Johansson đóng) có thể giao tiếp với ông thông qua giọng nói. Dần dần ông đã hình thành một mối quan hệ đầy lãng mạn với chương trình đó.

“Spike Jonze là một trong những nhà làm phim tài năng nhất hiện nay. Dù đề tài tình yêu không mới nhưng anh đã khai thác nó trong Her theo một cách hoàn toàn mới mẻ và đầy sáng tạo. Đây là một thành tựu nổi bật và chắc chắn đây sẽ trở thành một bộ phim kinh điển của thời hiện đại,” Annie Schullhof, chủ tịch của NBR chia sẻ.

Trước đó, việc Scarlett Johansson giành giải thưởng Nữ diễn viên xuất sắc nhất tại Liên hoan phim Rome 2013 cho vai diễn chương trình máy tính Samantha mà cô chỉ tham gia góp giọng chứ không hề xuất hiện trong phim dù chỉ một giây đã gây khá nhiều tranh cãi.

Tại giải NBR lần này, giải nam diễn viên chính xuất sắc nhất thuộc về Bruce Dern cho vai diễn trong phim Nebraska của đạo diễn Alexander Payne và Emma Thompson mang về giải thưởng nữ diễn viên chính xuất sắc nhất cho phần thể hiện của cô trong phim Saving Mr. Banks.

Lễ trao giải NBR sẽ được tổ chức tại New York (Mỹ) vào ngày 7-1-2014, tiếp nối ngay ngày hôm sau là giải thưởng của New York Film Critics Circle (Giời phê bình phim New York). Đây là được xem là hai giải thưởng quan trọng trước thềm Oscar hằng năm. Vì vậy, việc Nebraska, American Hustle, Her và 12 Years A Slave giành được các mục giải thưởng lớn ở cả hai sự kiện này được xem là nắm trong tay một tấm vé “ưu tiên” cho Oscar 2014 sẽ được tổ chức vào ngày 2-3 năm sau.

(Theo Reuters)

Danh sách thắng giải NBR:

Phim của năm: Her (đạo diễn Spike Jonze)

Nam diễn viên chính xuất sắc nhất: Bruce Dern (phim Nebraska)

Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất: Emma Thompson (phim Saving Mr. Banks)

Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất: Will Forte (phim Nebraska)

Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất: Octavia Spencer (phim Fruitvale Station)

Đạo diễn mới của năm: Ryan Coogler với phim đầu tay Fruitvale Station

Kịch bản hay nhất: Joel và Ethan Coen (phim Inside Llewyn Davis)

Phim hoạt hình hay nhất: The Wind Rise (đạo diễn Hayao Miyazaki)

Phim nước ngoài hay nhất: The Past (đạo diễn Asghar Farhadi)

Vai diễn đột phá: Michael B. Jordan và Adele Exarchopoulos

Phim tài liệu hay nhất: Stories We Tell

HOÀNG KHÁNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên