07/03/2014 19:33 GMT+7

Phim của Russell Crowe bị cấm chiếu tại Trung Đông

NGUYÊN PHẠM (Theo THR, alarabiya)
NGUYÊN PHẠM (Theo THR, alarabiya)

TTO - Nhiều nước thuộc Trung Đông vừa đưa ra lệnh cấm phát hành đối với bộ phim điện ảnh Noah (Con tàu của Noah) do nam diễn viên Russell Crowe thủ vai chính.

LPWgqTgl.jpgPhóng to
Tạo hình nhân vật Noah của Russell Crowe - Ảnh: The Guardian
Trailer phim Noah

Đặt Russell Crowe và Hugh Jackman lên bàn cân

Noah vốn là câu chuyện nổi tiếng trong Kinh Thánh. Chuyện kể rằng vì con người phạm phải quá nhiều lỗi lầm nên đức chúa trời dự định sẽ tạo nên cơn hồng thủy để trừng phạt họ. Xét thấy Noah là người tốt, đức chúa đã báo mộng cho ông về thiên tai sắp tới cũng như hướng dẫn ông đóng một con thuyền gỗ chứa được người thân cùng mọi loai động vật (mỗi loài chỉ một cặp) để duy trì nòi giống về sau.

Lấy cảm hứng từ huyền thoại trên, đạo diễn Darren Aronofsky - cha đẻ bộ phim Thiên nga đen - đã kết hợp cùng hãng Paramount xây dựng lên bộ phim cùng tên với vai diễn Noah được trao cho tài tử Russell Crowe. Phim dự định công chiếu rộng rãi trên toàn thế giới vào cuối tháng này.

Tuy nhiên vào ngày 6-3, hội đồng kiểm duyệt điện ảnh Qatar, Bahrain và các Tiểu vương quốc Ả Rập (UAE) đã ra thông báo cấm phát hành phim ở đất nước mình bởi việc miêu tả các nhà tiên tri (như Noah) trong nghệ thuật được xem là tội ác, làm hủy hoại hình ảnh của họ .

Nguồn tin nội bộ từ Paramount cho hay dự kiến Ai Cập, Jordan và Kuwait cũng sẽ đưa ra phán quyết tương tự.

Trong tuyên bố ngày 6-3, Học viện Hồi giáo danh tiếng Al-Azhar tại Ai Cập đã lên tiếng chỉ trích bộ phim và cho rằng nó nên bị cấm chiếu ở đây bởi "việc nhân cách hóa những nhà tiên tri, sứ giả của chúa trời là điều trái với niềm tin và nguyên tắc cơ bản của đạo Hồi, là hành động khiêu khích với đức tin của con người”.

Nguồn tin từ Paramount cũng cho hay hãng đã lường trước được những vấn đề trên.

Cuối tuần trước, nhằm thể hiện thiện chí đối với các nhóm tôn giáo, Paramount đã đồng ý chỉnh sửa tài liệu quảng bá cho bộ phim, trong đó nêu rõ bộ phim là một dự án sáng tạo, không phải là tác phẩm chuyển thể từ Kinh Thánh.

NGUYÊN PHẠM (Theo THR, alarabiya)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên