09/12/2014 10:59 GMT+7

Phim của Angelina Jolie vào top phim hay nhất năm 2014

N.XUÂN (Theo Reuters)
N.XUÂN (Theo Reuters)

TTO - Viện Phim ảnh Mỹ vừa công bố 11 bộ phim xuất sắc nhất năm 2014, trong đó có bộ phim Unbroken do Angelina Jolie làm đạo diễn.

Angelina Jolie và nguyên mẫu Louis Zamperini trong phim Unbroken
Trailer bộ phim Unbroken 

Unbroken kể về câu chuyện của vận động viên Olympic, đồng thời là một cựu binh Mỹ Louis Zamperini đã sống sót sau tai nạn máy bay trong Chiến tranh thế giới lần thứ hai và trải qua một thời gian làm tù binh chiến tranh của Nhật. 

Năm nay thay vì chọn 10 bộ phim như thường lệ, Viện Phim ảnh Mỹ đã chọn 11 bộ phim xuất sắc nhất năm 2014 bao gồm Birdman, American Sniper, Boyhood, Foxcatcher, The imitation game, Interstellar, Into the woods, Nightcrawler, Selma, Whiplash.

Trong số 11 bộ phim được Viện Phim ảnh Mỹ lựa chọn có bộ phim đáng chú ý Boyhood - bộ phim được thực hiện trong 12 năm của đạo diễn Richard Linklater. Trong các tuần qua bộ phim này đã nhận được nhiều giải thưởng tiền Oscar như giải phim hay nhất của Hiệp hội Phê bình phim Los Angeles và Hiệp hội Phê bình phim New York.

Ellar Coltrane với vai cậu bé Manson trong phim Boyhood
Trailer bộ phim Boyhood

Danh sách những bộ phim xuất sắc nhất của Viện Phim ảnh Mỹ do ban giảm khảo gồm các thành viên của viện phim ảnh, các học giả, nghệ sĩ và nhà phê bình lựa chọn.

Năm 2012, tám bộ phim được Viện Phim ảnh Mỹ vinh danh đều nằm trong danh sách đề cử giải phim hay nhất của Oscar. Năm ngoái bảy bộ phim Viện Phim ảnh Mỹ bình chọn cũng nằm trong danh sách tranh giải Oscar phim hay nhất.

Ngoài điện ảnh, Viện Phim ảnh Mỹ cũng bình chọn 10 chương trình truyền hình xuất sắc nhất trong năm qua gồm: The Americans, Fargo, Game of Thrones, How to get away with Murder, Jane the virgin, The knick, Mad men, Orange is the new black, Silicon valley và Transparent. 

N.XUÂN (Theo Reuters)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên