10/12/2014 14:50 GMT+7

Phim của Angelina Jolie bị kêu gọi cấm chiếu tại Nhật

NGUYÊN PHẠM (Theo The Independent)
NGUYÊN PHẠM (Theo The Independent)

TTO - Các nhà vận động theo chủ nghĩa dân tộc tại Nhật đang kêu gọi chính quyền nước này cấm chiếu Unbroken - bộ phim về Chiến tranh thế giới thứ II do Angelina Jolie đạo diễn.

Angelina Jolie bận rộn trên phim trường Unbroken - Ảnh: dailymail

Unbroken (tạm dịch: Không thể khuất phục) là câu chuyện có thật về cuộc đời của Louis Zamperini -một vận động viên điền kinh đồng thời là thiếu úy không quân trong chiến tranh thế giới thứ II.

Zamperini từng bị giam hơn hai năm (từ 7-1943 đến 8-1945) trong nhà tù của hải quân Nhật sau khi ông bị bắt gần quần đảo Marshall.

Bộ phim của Angelina Jolie, dựa theo cuốn tiểu sử Unbroken: A World war II story of survival của nữ nhà văn Laura Hillenbrand, đã miêu tả cận cảnh Zamperini bị tra tấn bởi tên cai ngục người Nhật Mutsuhiro Watanabe (biệt danh Bird).

Bird được cho là thường xuyên tìm cách hành hạ Zamperini. Có lần hắn bắt người tù yếu ớt và đang lả đi vì đói này phải gánh một tấm gỗ nặng trên đầu trong vòng 37 phút trước khi liên tục đấm vào bụng anh.

Chính cách miêu tả binh lính Nhật như trên khiến những người theo chủ nghĩa dân tộc học bảo thủ nước này nổi giận. Họ cáo buộc tác phẩm của Jolie là một bộ phim “phân biệt chủng tộc”, “gây hiểu nhầm sâu sắc” khi đưa ra những tình tiết “hoàn toàn bịa đặt” về cách đối xử với tù nhân chiến tranh của quân đội Nhật.

Hiromichi Moteki, lãnh đạo nhóm Phổ biến sự thật lịch sử (Nhật) gay gắt chỉ trích: “Chẳng có gì chứng minh lời ông ta (Zamperini) kể lại là sự thật. Ai cũng có thể kể những câu chuyện như thế. Nội dung bộ phim hoàn toàn không đáng tin cậy và nó là một tác phẩm đồi bại”.

Moteki cùng những nhà vận động theo chủ nghĩa dân tộc khác đang kêu gọi chính quyền cấm chiếu Unbroken và cấm cả đạo diễn Jolie đặt chân tới nước này.

Bất chấp những tranh cãi xung quanh nội dung phim, Unbroken hiện được các nhà phê bình đánh giá cao về nghệ thuật và là ứng cử viên sáng giá cho giải Oscar năm sau.

NGUYÊN PHẠM (Theo The Independent)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên