20/12/2011 06:52 GMT+7

Philippines chôn tập thể nạn nhân bão Washi

MỸ LOAN
MỸ LOAN

TT - Chính quyền Philippines chuẩn bị chôn cất tập thể các nạn nhân lũ lụt ở đảo Mindanao để giảm thiểu nguy cơ dịch bệnh từ những thi thể, theo báo Daily Inquirer ngày 19-12.

* Chìm tàu ở Indonesia: chủ tàu bỏ mặc nạn nhân

GcPHOPBo.jpgPhóng to
Một em bé sống sót sau tai nạn chìm tàu ngoài khơi Java - Ảnh: AFP

Thị trưởng thành phố Iligan Lawrence Cruz cho biết chính quyền địa phương sẽ đào một hố chôn tập thể để chôn cất những nạn nhân chưa được nhận diện. Chính quyền hai thành phố bị thiệt hại nặng nề nhất là Cagayan de Oro và Iligan đang gặp nhiều khó khăn trong việc xử lý thi thể do thiếu túi đựng và quan tài.

Giám đốc Hội Chữ thập đỏ quốc gia Philippines Gwendolyn Pang cho biết bão Washi đã gây lũ quét và lở đất làm xóa sổ nhiều làng mạc ven biển trên đảo Mindanao. Nhiều nạn nhân mất tích có thể đã bị cuốn trôi ra biển. Số người chết tính đến chiều 19-12 vẫn ở mức 713 người, song số mất tích đã tăng lên 500 người.

Nhiều thi thể bị cuốn ra biển đã bắt đầu nổi lên. Các đội cứu hộ vẫn đang tìm kiếm người sống sót và gần 50.000 người vẫn còn ở tạm trong các lều trú ẩn của chính quyền địa phương. Một số khu vực ở hai thành phố Cagayan de Oro và Iligan đã trở thành bình địa khi hàng chục ngàn ngôi nhà bị kéo sập.

* Ở Indonesia, tính đến chiều 19-12, số người chết trong vụ chìm tàu chở người tị nạn ngoài khơi Indonesia có thể lên đến hơn 200 người. Báo chí đưa tin trong lúc tàu gặp nạn, thuyền trưởng và thủy thủ đã mặc áo phao và bơi đi, bỏ mặc các nạn nhân kêu cứu, chết đuối. Chiếc tàu đã vỡ tan từng mảnh trong bão tố ở ngoài khơi Java (Indonesia) khoảng 90km.

Hãng tin ABC cho biết hải quân Úc đã đưa một tàu tuần tra và một máy bay trinh sát đến tham gia tìm kiếm cứu hộ, đến chiều cùng ngày đã có 47 người được cứu sống. Họ đã được đưa đến Úc để chữa trị.

“Nhiều người chết trước mắt chúng tôi, thi thể họ trôi trong nước trước mặt chúng tôi, phần lớn là phụ nữ và trẻ em” - nạn nhân Esmat Adine, 24 tuổi người Afghanistan, kể lại. Cảnh sát liên bang Úc ở Jakarta cho biết đang phối hợp với cảnh sát Indonesia điều tra vụ việc.

MỸ LOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên