30/05/2011 14:31 GMT+7

Philippines: 800 tấn cá chết

TẤN KHOA
TẤN KHOA

TTO - Hơn 800 tấn cá đã chết và thối rửa ở ngư trường tại hồ Taal ở Talisay, tỉnh Batangas, phía nam Manila. Số cá chết chủ yếu là cá măng và cá rô phi, với tổng thiệt hại ước tính lên đến 800.000 USD.

F6JcSLnY.jpgPhóng to
Các ngư dân thu dọn xác cá chết trên hồ Taal - Ảnh: AP

AFP cho biết hiện tượng này đã xảy ra từ thứ sáu tuần trước và kết thúc vào ngày 29-5. Các nhà khoa học nói sở dĩ có hiện tượng này là do thời tiết những ngày đầu mùa mưa giảm mạnh, khiến nhiệt độ trong nước giảm theo và không tạo đủ oxy cho cá. Theo AFP, chính quyền đã cấm việc buôn bán cá thối rữa và đã bắt đầu công việc thu gom xác cá.

Thị trưởng Talisay, bà Zenaida Mendoza nói với AFP: "Cá chết rất nhiều. Những ngư dân đang thu gom xác chúng bằng thuyền và kéo chúng lên bờ. Nhưng mùi thối rữa quá nặng và có thể gây hại cho sức khỏe".

Bà cho biết các chuyên gia dịch tễ và nhân viên y tế đang làm việc để xử lý cá chết. Mùi hôi của chúng bốc lên nồng nặc trong không khí. Tuy nhiên vẫn chưa tìm ra đủ địa điểm thích hợp để chôn đống cá này. Hiện AFP cho biết xác cá đang được chôn tại thị trấn Talisay và ba thị trấn khác của tỉnh.

r3tlww0w.jpgPhóng to
lTQvIMro.jpg
9wt5DUFd.jpg
nJdiDPyV.jpg
TẤN KHOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên