17/02/2014 09:53 GMT+7

Phiến quân Boko Haram hành quyết, thảm sát 106 người Nigeria

TRƯỜNG SƠN
TRƯỜNG SƠN

TTO – Các tay súng được cho là thuộc nhóm phiến quân Hồi giáo Boko Haram cuối tuần qua ập vào một ngôi làng ở đông bắc Nigeria, thảm sát hơn 100 người dân và cướp bóc nhiều của cải.

hAQZVYaK.jpgPhóng to
Binh lính Nigeria tuần tra tại Maiduguri - Ảnh: AFP

AFP sáng nay 17-2 dẫn lời nghị sĩ Ali Ndume cho hay có 106 người, gồm một cụ bà, bị giết bởi các tay súng trên.

Vụ thảm sát xảy ra vào sáng thứ bảy tuần qua tại làng Izghe ở bang Borno, nơi đa số cư dân là người Công giáo, theo AFP. Chính quyền đã ban bố tình trạng khẩn cấp tại khu vực này từ tháng 5-2013 nhằm ngăn chặn các cuộc tấn công của phiến quân Hồi giáo vốn đã khiến hàng ngàn người thiệt mạng từ năm 2009.

Nghị sĩ Ndume cũng bày tỏ quan ngại rằng các cuộc tấn công ở khu vực này ngày càng trở nên “chết chóc và thường xuyên hơn”.

Barnabas Idi - một nông dân may mắn thoát chết nhờ trèo qua hàng rào và trườn suốt 40 phút để trốn thoát - cho biết những kẻ tấn công đã đến từng nhà để truy lùng những người lẩn trốn.

“Chúng tới vào khoảng 9g30 trên sáu xe tải và vài chiếc xe máy, một số còn mặc quân phục” – nhân chứng Idi nói với AFP. Theo lời Idi, các tay súng yêu cầu đàn ông trong làng tập hợp lại một chỗ và bắt đầu hành quyết họ.

Một quan chức địa phương cho hay những kẻ tấn công cũng hôi của tại các cửa hàng và doanh nghiệp, chất đầy lên xe cướp của người dân rồi biến khỏi hiện trường.

Hàng trăm dân làng ở Borno đã chạy nạn đến thủ phủ của bang này là Maiduguri sau khi các tay súng Boko Haram giết chết 43 người trong hai vụ tấn công khác nhau hồi tuần trước.

TRƯỜNG SƠN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên