27/02/2012 21:34 GMT+7

Phiền phức vì sim số đẹp

NGUYỄN THANH (Đồng Tháp)
NGUYỄN THANH (Đồng Tháp)

TT - Điện thoại di động của dì tôi bị mất nên sáng 26-2 tôi đến Bưu điện huyện Lai Vung, tỉnh Đồng Tháp đăng ký lại sim của mạng Vinaphone để lấy số sim cũ (số điện thoại này dì tôi đã sử dụng trên bốn năm nên không muốn thay đổi).

Nhân viên bưu điện cho biết số sim này là số đẹp nên yêu cầu tôi cung cấp 7-8 số thuê bao điện thoại bàn hay di động mà điện thoại của dì tôi thường liên lạc để làm thủ tục lấy lại số thuê bao cũ. Tôi rất ngạc nhiên vì cũng từng làm lại số sim khi mất điện thoại hay sim bị mất nhưng chỉ kê ra 5 số điện thoại mà mình hay gọi nhất.

Vừa tìm số điện thoại để đáp ứng yêu cầu của nhân viên bưu điện, tôi vừa bực mình vì nghĩ rằng nhân viên bưu điện gây khó khăn cho khách hàng. Cuối cùng trong 20 số điện thoại liệt kê cũng có tám số điện thoại đáp ứng yêu cầu khi phục hồi số sim, tôi thở phào nhẹ nhõm.

Tuy nhiên, tôi vẫn không vui với kiểu giải thích không có căn cứ là tôi phải cung cấp nhiều số điện thoại vì sim điện thoại của tôi muốn phục hồi là số đẹp, bởi lẽ tôi mua sim card này giá chỉ 100.000 đồng và không nghĩ đây là số điện thoại đẹp.

Về nhà tôi dùng số điện thoại vừa phục hồi gọi ngay đến tổng đài Vinaphone 18001091 để hỏi cho rõ vụ số sim đẹp khi muốn phục hồi phải cung cấp 7-8 số thuê bao gọi gần nhất. Cũng thật ngạc nhiên vì nhân viên tổng đài cho biết theo quy định đối với những sim số đẹp, khi khách hàng muốn phục hồi sim trong trường hợp bị mất thì phải cung cấp 10 số điện thoại gọi gần nhất mới được giải quyết.

Tôi có hỏi số điện thoại nào được gọi là đẹp, nhân viên tổng đài trả lời đó là những số dễ nhớ hay số cặp và nêu ví dụ như số điện thoại tôi đang gọi cũng là số đẹp vì đây là số cặp.

Khi phát hành các số sim điện thoại phục vụ nhu cầu thông tin liên lạc cho người dân, công ty viễn thông không hề ghi chú hay lưu ý trên thẻ sim số điện thoại nào là số đẹp hay số không đẹp. Và tôi nghĩ chắc cũng khó có quy định cụ thể số sim đẹp hay không đẹp vì với mỗi người số đẹp hay không đẹp là tùy sở thích, nhu cầu sử dụng của họ.

Chẳng hạn số điện thoại có ngày tháng năm sinh của chính người sử dụng thì họ cho là đẹp, trong khi với người khác thì số đó không hề đẹp. Cho nên khi đăng ký lại số điện thoại mất, theo tôi, không nên phân biệt số đẹp hay xấu rồi đưa ra các yêu cầu khác nhau, vì chỉ gây phiền phức lẽ ra không đáng có cho người sử dụng dịch vụ viễn thông.

NGUYỄN THANH (Đồng Tháp)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên