05/05/2017 09:00 GMT+7

Phía Đông vẫn là 'điểm sáng' nhất

QUANG ĐẠT
QUANG ĐẠT

TTO - Khu Đông tiếp tục là điểm nóng BĐS khi hạ tầng ngày càng được hoàn thiện. Với thị trường rất dồi dào, cạnh tranh gay gắt giữa các căn hộ cùng phân khúc. Đã đến lúc, các nhà đầu tư đặt lên bàn cân chọn lựa để đảm bảo lợi ích nguồn vốn.

 Phía Đông nóng vì hạ tầng

Theo báo cáo mới nhất của Savills về thị trường BĐS quý 1-2017, phía Đông TP.HCM chiếm 74% tổng lượng giao dịch, đặc biệt Q.9 chiếm 49% lượng căn hộ bán ra. Tỉ lệ hấp thụ đạt 34%, tăng 1% so với quý trước đó và 12% so với cùng kỳ. Phần lớn lượng giao dịch đến từ các dự án mới mở bán với chiến lược tiếp thị hiệu quả và hiện trạng xây dựng đúng kế hoạch. Từ quý 2-2017 đến 2019, thị trường sẽ tiếp nhận thêm 14.200 căn hộ/nền từ 44 dự án mới. Phía Đông sẽ chiếm lĩnh với 55% tổng nguồn cung trong tương lai.

Cụ thể, với 26 dự án ở quận 2 (17.940 căn), 9 dự án ở quận 9 (8.055 căn) và 7 dự án tại quận Thủ Đức (4.112 căn). Các dự án căn hộ hiện có giá trung bình từ 15 triệu - 30 triệu đồng/m2

Theo thống kê, trong giai đoạn từ năm 2012-2020, khu Đông đang và sẽ triển khai 11 dự án hạ tầng lớn nhỏ, với tổng ngân sách lên đến 250.000 tỷ đồng, giúp cho diện mạo toàn khu vực có sự thay đổi đáng kể. 

Những công trình nổi bật tại khu vực này gồm: đường cao tốc TP.HCM - Long Thành, Dầu Giây, đại lộ Mai Chí Thọ, hầm Thủ Thiêm và các tuyến giao thông mới như Đại lộ Võ Chí Công, đường vành đai 3… giúp gia tăng kết nối trong khu vực.

Đặc biệt, đường Song Hành cánh phải Xa lộ Hà Nội 2 chiều lưu thông đã chính thức thông xe từ tháng 12-2016, đảm bảo cho việc kết nối di chuyển từ khu Đông đến trung tâm Sài Gòn và các vùng lân cận như Đồng Nai, Bình Dương, Vũng Tàu… thuận tiện hơn. Không chỉ dừng lại với các thu hút vốn đầu tư sự phát triển về hạ tầng, khu Đông còn là khu vực liên tục phát triển các cụm công trình kinh tế, dịch vụ, giáo dục trọng điểm như: Làng đại học quốc gia, bến xe miền Đông mới, khu liên hợp thể hao Rạch Chiết, khu công nghệ cao, Saigon Silicon center…

Với quỹ đất phong phú và sự phát triển đồng bộ về hạ tầng và kinh tế, khu Đông hội đủ các yếu tố thuận lợi thúc đẩy sự hình thành các khu dân cư, đô thị hiện đại. Các dự án bất động sản nơi đây hứa hẹn là cơ hội đầu tư sinh lợi nhanh trong tương lai gần. 

Vị trí tốt có nhiều lợi thế

Theo đánh giá của nhiều chuyên gia, vị trí căn hộ ảnh hưởng rất lớn tới quyết định hạ nguồn tiền của nhà đầu tư. “Vị trí gần lộ hay gần sông chính là những yếu tố được coi là “chỉ số vàng” trong lựa chọn căn hộ” - nhà đầu tư Vũ Thành Vinh nhận định.

Hiện nay, tại khu Đông với các dự án đang triển khai có thể thấy, dự án Jamila được đánh giá là có vị trí đẹp với người đi mua, đó là 2 mặt tiền đường Song Hành với cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây. 

Bên cạnh đó, vị trí nội khu cũng rất quan trọng với cư dân sinh sống. Tất cả 867 căn hộ diện tích linh hoạt từ 45m2 đến 260m2 đều tận dụng tối đa hóa tầm nhìn, đảm bảo tất cả các phòng chính đều đón ánh sáng tự nhiên và mở ra tối đa các hướng nhìn đẹp. Ngoài khu vực đỗ xe chính ở tầng hầm thì một phần mặt tiền các khu vực quanh tòa nhà và tầng 2, 3 còn được gia tăng thêm những khu đỗ xe cho cư dân và du khách đến - đây là điều kiện hiếm thấy được ở rất nhiều khu cư dân khác. 

Mặt khác, Jamila là dự án căn hộ duy nhất tại Quận 9 được bao quanh bởi hai mặt sông rộng thoáng và có diện tích mảng xanh đến 7.000m2. Hiện nay, các nhà đầu tư Việt Nam thường chưa chú trọng đúng mức đến diện tích mảng xanh trong dự án. Tuy nhiên, theo xu hướng cho của thế giới, việc phát triển mảng xanh tỷ lệ thuận với mật độ xây dựng và những dự án đầu tư cho mảng xanh càng nhiều thì giá trị của dự án càng tăng, chẳng hạn như mảng xanh giúp tăng giá trị lên đến 45% ở New York (Mỹ) hay tăng 25% ở London (Anh). 

Jamila của Khang Điền hiện đang là một trong những dự án “nóng” tại khu Đông  được giới chuyên môn đánh giá cao bởi sự đầu tư nghiêm túc, chăm chút và tỉ mỉ. Đồng hành cùng Khang Điền là những đơn vị thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực xây dựng và phát triển bất động sản như: Hòa Bình (tổng thầu xây dựng), Ong&Ong (Thiết kế), SCQC (Quản lý chất lượng) và CBRE (quản lý khu dân cư)….tạo nên một Jamila chất lượng hoàn hảo và đảm bảo về yếu tố pháp lý. Sự bảo lãnh của ngân hàng uy tín hàng đầu Việt Nam VietinBank còn cho phép các nhà đầu tư dễ dàng nắm bắt thời cơ này để sở hữu nhiều hơn 1 căn Jamila, sẵn sàng chờ đón những đợt gia tăng giá trị lớn trong tương lai. 

Thông tin chi tiết xem tại website http://jamila.com.vn hoặc liên hệ Hotline 0937 83 30 83 - 0938 779 660 - 0939 00 1357 - 0908 622 177!

QUANG ĐẠT
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên