27/04/2014 07:30 GMT+7

Phi Phụng: Diễn kịch, đóng phim và bán yaourt

HOÀNG LÊ thực hiện
HOÀNG LÊ thực hiện

TT - Hơn mấy chục năm lăn lộn trong nghề, đến tuổi 58 Phi Phụng mới có vai chính trong bộ phim Câu chuyện tình đời (đang phát sóng trên VTV9). Khán giả cũng đang gặp chị trong bộ phim Những ngọn nến lung linh (Let’s Việt), Tiệm bánh Hoàng tử bé (VTV9) và một số chương trình như Bếp của mẹ, Cà phê cười...

Phi Phụng: "Xí xọn, xảnh xẹ là thương hiệu tui"

x0maBNjs.jpgPhóng to Vai bà mẹ xí xọn, chảnh chọe trong phim Duyên trầu cau đã giúp nghệ sĩ Phi Phụng có được giải thưởng đầu tiên sau nhiều năm đóng phim truyền hình - Ảnh: Đình Tuyên

Tại lễ trao giải thưởng truyền hình HTV mới đây, Phi Phụng cũng đã đoạt giải diễn viên phụ xuất sắc nhất trong lĩnh vực phim truyền hình. “Với tôi như vậy là đã quá thành đạt. Hoa cuối cùng cũng nở muộn”, trong ngôi nhà vẫn còn phảng phất mùi sơn mới, nghệ sĩ hài Phi Phụng vui vẻ ví von. Rồi bà cười giòn tan: “Mấy hôm rày, tôi đi khao bà con chòm xóm và anh em đồng nghiệp ăn yaourt... để đáp lại tình cảm thương mến của họ”.

* Trước đây rảnh rỗi, chưa nổi tiếng chị bán yaourt để kiếm thêm thu nhập. Nhưng nay đã có tên tuổi, bận rộn với việc diễn kịch, tấu hài, đóng phim... chị vẫn đeo bám nghề này. Liệu chị có sợ hình ảnh của mình bị ảnh hưởng?

- Khi tôi đi bán yaourt ngoài chợ Nguyễn Tri Phương gần nhà, nhiều người nhận ra mình họ cũng nghĩ chắc kinh tế tôi khó khăn. Có người còn “bo” thêm tiền, nhưng tôi thối tiền đầy đủ. Ăn nhiêu tính nhiêu không thêm bớt. Tôi bán yaourt đã hơn 10 năm nay và chưa có ý định bỏ nghề. Chỉ có điều giờ bận quá nên không làm trực tiếp mà chị tôi làm, tôi chỉ đem bán buổi sáng lúc rảnh rỗi. Nghề bán yaourt cũng là nghề đàng hoàng chân chính, góp phần làm cho chị em phụ nữ đẹp dáng đẹp da. Mình đi bán dạo cũng giống như đi tập thể dục vậy. Cũng nhờ những đồng tiền kiếm được từ bán yaourt, catsê đóng phim, diễn kịch mà tôi góp cùng với gia đình chồng xây được ngôi nhà khang trang như vầy. Vậy thì có gì đâu xấu hổ.

* Ngoài đời chị trông hiền khô, nhưng sao trên phim ảnh chị lại thường xuyên vào vai phụ nữ xí xọn, chảnh chọe...?

- (Cười) Con gái tôi cũng từng ngạc nhiên hỏi sao mẹ hiền vậy mà trong phim dữ quá à. Tôi thì nghĩ rằng chắc mấy ông đạo diễn thấy tính tôi lanh lẹ, mau mồm mau miệng nên thích hợp những vai bình dân một chút hoặc tính cách hài hước, hung dữ... Khán giả xem phim dường như cũng thích tôi vào loại vai này hơn hay sao đó nên họ nhớ đến tôi nhiều qua các phim Cái bóng không chồng, Cuộc chiến hoa hồng 2, Duyên trầu cau...

Còn quan điểm của tôi là dù mình đóng vai ác nhưng xem phim khán giả phải thương, tức là vai diễn phải gần gũi với đời sống và chân thật. Điều mà tôi cảm thấy sợ nhất trong diễn xuất đó là đóng những cảnh bi nhưng khán giả lại phì cười. Vì thế đóng vai bi tôi lại bị áp lực nhiều hơn. Thời tôi mới vào nghề, khi đóng vai bi tôi phải nhập tâm dữ lắm, không dám giỡn hớt, cố gắng nuôi cảm xúc để khóc ra nước mắt. Khóc xong thấy rất mệt.

* Chị có kế hoạch gì cho thời gian sắp tới? Ưu tiên đóng phim truyền hình hay diễn kịch?

- Thu nhập đóng phim truyền hình cao hơn diễn kịch. Nhưng tính tôi giữ uy tín, nên không dám nhận lời một lúc mấy phim. Sắp tới, vào tháng 5, tôi sẽ tham gia một bộ phim hài chiếu tết, tôi đã nhận lời đóng phim sitcom Chuyện đâu còn có đó của đạo diễn Đức Thịnh. Phim dài 200 tập nên cũng mất thời gian. Còn bây giờ, tối tối tôi đi diễn kịch và tấu hài...

* Hỏi thật có khi nào chị thấy chạnh lòng khi mình dù gì cũng là con của nghệ sĩ nổi tiếng nhưng toàn đóng vai phụ, đến nửa đời người mới có được ngôi nhà và vẫn còn tất bật để mưu sinh?

- Tôi là người Nam bộ, bản tính ăn to nói lớn và thoải mái, bình dân không se sua chưng diện. Trời thương còn cho sức khỏe nên mỗi ngày tôi tự chạy xe máy đến phim trường quay phim, đi diễn kịch, tấu hài... Thèm cái gì là có thể ăn được. Như vậy là vui lắm rồi. Tôi đã trải qua nhiều biến cố trong cuộc đời, nên thấy rằng mỗi người có một số phận, tôi thường nhìn xuống không nhìn lên. Khi còn sống, ba tôi (nghệ sĩ hài nổi tiếng Phi Thoàn - PV) dạy nghệ sĩ cần có tài và đức thì sẽ được tổ đãi, thương cho ăn chắc mặc bền, có việc làm hoài hoài... Ông còn dặn dò tôi là đừng để bị tai tiếng, hãy sống chân thật không hơn thua. Cho đến bây giờ tôi nghĩ mình đã làm được điều mà ba mong muốn.

HOÀNG LÊ thực hiện
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên