30/07/2014 16:53 GMT+7

Phi công sàm sỡ thiếu nữ, hàng không Anh bị kiện

NGUYÊN PHẠM (Theo Guardian, AFP)
NGUYÊN PHẠM (Theo Guardian, AFP)

TTO - British Airway (BA) đang phải đối mặt với vụ kiện tụng vì bị cho là đã để một phi công của mình lạm dụng tình dục với hàng loạt các cô gái trẻ đến từ châu Phi.

MWDsmSa2.jpgPhóng to
Cơ phó đã quá cố, Simon Wood, bị cáo buộc đã lạm dùng hàng loạt các thiếu nữ châu Phi trong những chặng dừng bay của BA cũng như khi tham gia các hoạt động vì cộng đồng của hãng này - Ảnh: PA

Leigh Day - hãng luật đại diện cho 16 cô gái trẻ từ Kenya, Uganda và Tanzania cho rằng BA phải chịu trách nhiệm trước “hành vi phạm tội” của cơ phó Simon Wood trong suốt những chặng dừng bay của hãng ở các quốc gia kể trên.

Simon Wood, 54 tuổi, đã qua đời hồi tháng 8 năm ngoái sau khi bị tàu hỏa đâm phải. Tai nạn xảy ra chỉ hai tuần trước khi phi công này phải ra hầu tòa vì cáo buộc “tấn công” và chụp những bức hình “không đứng đắn” với một thiếu nữ dưới 16 tuổi.

Năm 2001, Wood cũng lần đầu tiên bị bắt vì những cáo buộc tấn công tình dục nhưng được trả tự do sau đó do phía công tố không tìm đủ bằng chứng kết tội anh ta.

Nichola Marshall, luật sư của hãng Leigh Day cho hay, có thể Wood đã “lợi dụng vị trí công tác tại BA”, đặc biệt là thông qua các hoạt động vì cộng đồng mà anh ta là người đại diện cho BA để phạm tội.

“Các thân chủ của chúng tôi, tuổi từ 8 đến 20, đều từ các trường học và trại trẻ mồ côi, những nơi nhận được tiền đóng góp từ thiện từ BA và Wood đóng vai trò quan trọng trong việc quản lý những khoản đóng góp này”, Marshall nói.

Trong vài tuần tới Leigh Day sẽ gặp gỡ nhiều cô gái khác, những người có thể là nạn nhân của Wood, ở Kenya và Uganda để thu thập thêm chứng cứ trước khi phiên tòa chính thức được mở tại London.

Riêng về phần mình, BA cho hay hãng “bị sốc và cảm thấy kinh hãi trước những cáo buộc về Simon Wood” nhưng cũng khẳng định hành động của phi công này hoàn toàn “nằm ngoài phạm vi công việc liên quan đến BA”.

NGUYÊN PHẠM (Theo Guardian, AFP)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên