03/06/2014 09:38 GMT+7

Phí bảo trì đường bộ xe máy để làm đường nông thôn

T.PHÙNG - L.C
T.PHÙNG - L.C

TTO - Đó là quy định tại nghị định 56/2014/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều Nghị định số 18/2012/NĐ-CP của Chính phủ về Quỹ bảo trì đường bộ vừa được Chính phủ ban hành.

Theo đó, phí đường bộ thu được từ mô tô, xe máy sẽ được nộp vào ngân sách địa phương để đầu tư đường giao thông nông thôn theo chương trình xây dựng nông thôn mới và bổ sung vào Quỹ địa phương thay vì nộp hoàn toàn cho Quỹ bảo trì đường bộ địa phương như trước đây.

Nghị định quy định, trên cơ sở đề nghị của UBND cấp tỉnh và căn cứ vào thực tế của địa phương trong từng thời kỳ, HĐND cấp tỉnh quyết định dành toàn bộ hoặc tỉ lệ phân chia nguồn phí thu được với mô tô, xe máy vào nguồn ngân sách địa phương để cấp chi cho UBND cấp xã làm đường giao thông nông thôn và phần bổ sung cho Quỹ địa phương.

Một điểm mới nữa là nghị định cho phép Bộ GTVT quy định cụ thể kỳ kê khai, nộp phí sử dụng đường bộ theo tháng, quý, năm, kỳ đăng kiểm đối với xe ô tô cho phù hợp với từng đối tượng nộp phí. Với quy định này, chủ xe có thể đóng phí theo tháng, quý thay vì đóng theo năm và theo chu kỳ 3-6-9 tháng như quy định hiện hành.

T.PHÙNG - L.C
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên