13/02/2012 19:50 GMT+7

Phép toán tình yêu trên Google

PHONG VÂN
PHONG VÂN

TTO - Google có thể chuyển đổi giữa các ngôn ngữ khác nhau, có thể tính toán giữa những đơn vị đo lường khác biệt và Google cũng có thể giải đáp được tình yêu.

* Ứng dụng di động cho ngày tình yêu

Một trái tim yêu thể hiện ngay trên Google Search chỉ bằng một phép toán cho ngày tình yêu.

Trải nghiệm mẹo "trứng phục sinh" từ Google

Để tạo trái tim yêu qua con số toán học, bạn sao chép nguyên bản nội dung phép toán bên dưới và dán vào khung tìm kiếm tại Google.com. Một trái tim yêu sẽ xuất hiện.

sqrt(cos(x))*cos(300x)+sqrt(abs(x))-0.7)*(4-x*x)^0.01, sqrt(6-x^2), -sqrt(6-x^2) from -4.5 to 4.5

MAy1Ypq1.jpgPhóng to
Google Search thể hiện trái tim yêu qua phép toán

Thực chất, đây là một mẹo dựa vào phép toán và chức năng thể hiện biểu đồ đã được Google bổ sung vào công cụ tìm kiếm trong tháng 12-2011 để tạo ra hình ảnh. Phép toán được khám phá từ một kỹ sư mê toán học của Google, Adi Avidor.

Bạn hoàn toàn có thể thay đổi các giá trị trong hàm sin-cos để biến đổi cho biểu đồ trái tim thêm phần khác biệt, ví dụ: giá trị thay đổi được đánh khác màu.

sqrt(cos(x))*cos(100x)+sqrt(abs(x))-0.7)*(4-x*x)^0.01, sqrt(6-x^2), -sqrt(6-x^2) from -4.5 to 4.5

Ứng dụng di động cho ngày tình yêu

Trong ngày tình yêu, ngoài những hộp sôcôla xinh xắn và hoa, bạn còn có thể tận dụng những ứng dụng (app) di động để "nói lời yêu" thêm độc đáo và phong phú hơn. Một số ứng dụng sau có thể giúp bạn:

Touchnote Postcards

Bạn có thể chọn lựa những hình ảnh kỷ niệm của nhau, đưa vào trong ứng dụng và viết nội dung tin nhắn muốn gửi gắm. TouchNote sẽ tạo ra một bưu thiếp (postcard) thật sự, gửi đến địa chỉ nhà của người yêu.

Đây là một ứng dụng độc đáo ra đời từ sự kết hợp của Samsung và Raam Thakrar (TouchNote) trong chương trình giới thiệu Galaxy Note trên toàn cầu. Bạn có thể truy cập tại đây để tải TouchNote từ Android Market hoặc từ website Galaxy Note (miễn phí gửi một bưu thiếp).

h4tyoiev.jpgPhóng to
Chọn hình ảnh và gõ tin nhắn cho bưu thiếp trên website Galaxy Note

Valentines Day - Love Cupid

Một trò chơi nhẹ nhàng có thể cùng chơi với người yêu. Cùng "cứu" những trái tim lơ lửng và để chúng yêu nhau. Yếu tố quyết định trong trò chơi là tốc độ.

8fT3sdcS.jpgPhóng to
Giao diện trò chơi

Tải Valentines Day - Love Cupid từ Android Market.

The Love Scanner

Một ứng dụng vui nhộn và thú vị, cho phép "quét" mức độ yêu của bạn và những người thân xung quanh.

khEjUWnx.jpgPhóng to
Game có cách hoạt động khá vui nhộn

Cụ thể, bạn hoặc những người bạn xung quanh cùng ấn ngón tay vào màn hình và chờ Love scanner quét mức độ yêu.

Tải Love Scanner trên Android Market.

Nếu bí về ý tưởng tỏ tình hay thực hiện những điều lãng mạn với người yêu, bạn có thể nhờ cậy đến ứng dụng Romantic Ideas trên Android Market hoặc nội dung tin nhắn "hớp hồn" nàng với Romantic SMS hay Valentine's Day (cho BlackBerry) từ BlackBerry App World.

Thần dân "Dâu đen" (BlackBerry) cũng có một số ứng dụng cho Valentine như tạo không khí với Love Eternal và điều chỉnh điện thoại của bạn theo chủ đề ngày Valentine. Dũng cảm hơn, hãy giúp Crazy Man tìm ra tình yêu của mình khi anh băng qua các lục địa để cứu người bạn gái bị bắt cóc trong Crazy Survival 1.5 World.

36HPOqWM.jpgPhóng to
Cùng vượt chướng ngại giải cứu người yêu trong Crazy Survival trên BlackBerry App World
PHONG VÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên