10/08/2015 16:31 GMT+7

Phelps “trêu ngươi” các nhà tân vô địch thế giới

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TTO - Việc Michael Phelps không tham dự Giải vô địch bơi lội thế giới 2015 vừa kết thúc ở Nga hóa ra lại thành một sự “trêu ngươi” mà kình ngư người Mỹ dành cho các tay bơi hàng đầu thế giới.

Đơn giản là bởi ở quê nhà, Phelps liên tục vượt qua các thành tích cao nhất của Giải vô địch bơi lội thế giới khi thi đấu ở Giải vô địch bơi lội Mỹ diễn ra tại San Antonio (Texas). Với thành tích chiến thắng ở nội dung 200m cá nhân hỗn hợp hôm 10-8 (giờ VN), Phelps đã đạt được “hat-trick chiến thắng” ở giải đấu này, và tất cả các thành tích của anh đều xếp trên những nhà vô địch thế giới.

Cụ thể, thành tích của Phelps vừa lập ở nội dung này là 1 phút 54,75 giây. Trong khi đó thành tích của kình ngư đồng hương Ryan Lochte – người vừa vô địch nội dung này tại Giải vô địch bơi lội thế giới 2015 là 1 phút 55 giây 81. Tức Phelps bỏ xa đối thủ đến hơn một giây.

Trước đó ở các nội dung 100m bướm và 200m bướm, Phelps cũng làm được điều tương tự. Thành tích của Phelps ở 100m bướm là 50,45 giây, vượt qua nhà tân vô địch thế giới người Nam Phi Chad Le Clos (50,56 giây). Ở 200m bướm, Phelps với 52,94 giây cũng nhanh hơn nhà vô địch người Hungary Laszlo Cseh đến 0,54 giây.

Nhưng trong số này, dù sao Lochte cũng không đến nỗi “bẽ mặt” lắm vì kỷ lục thế giới hiện do chính anh nắm giữ, thành tích 1 phút 54 giây được thiết lập vào năm 2011.

Người thực sự “quê độ” với Phelps nhất đó là Le Clos khi việc Phelps qua mặt Le Clos diễn ra chỉ vỏn vẹn vài giờ đồng hồ sau khi tay bơi người Nam Phi được trao HCV 100m bướm hôm 9-8.

Hãng tin Euro Sports dẫn lời phát biểu khá cay cú của Le Clos với Phelps: “Tôi rất vui vì Phelps đã trở lại. Nhưng anh ta không thể phát biểu những thứ rác rưởi như “Ồ, tôi chẳng hề tập luyện gì thời gian qua”. Tôi đã đạt được thành tích (ở 100m bướm) mà Phelps không hề làm được suốt 4 năm qua, vì thế anh ta nên câm miệng lại. Tôi thực sự không muốn nói rằng thi đấu ở một giải bơi cấp quốc gia là dễ dàng hơn ở cấp thế giới, nhưng nếu bạn bơi và biết rằng Le Clos đang ở bên cạnh mình, bạn sẽ cảm thấy nhiều khó khăn”.

Ý của Le Clos muốn nói rằng nếu Phelps thi đấu tại Giải vô địch bơi lội thế giới với những đối thủ mạnh hơn, sức ép lớn hơn, kình ngư người Mỹ sẽ không thể đạt được thành tích nói trên. Cha của Le Clos cũng phụ họa con trai mình và nói: “Con trai tôi luôn nhanh hơn Michael (Phelps), tôi không quan tâm đến thành tích của cậu ta”.

Đáp lại những lời cạnh khóe của Le Clos, Phelps chỉ nói đơn giản: “Chad là một tay bơi giỏi. Những bình luận này thật thú vị, nhưng chúng không làm phiền tôi”.

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên