04/03/2016 09:34 GMT+7

Phe vé “thao túng” sân khấu kịch, khán giả phẫn nộ

Q.THI (quangthi@tuoitre.com.vn)
Q.THI (quangthi@tuoitre.com.vn)

TT - Bức xúc vì xếp hàng từ 6g sáng vẫn không mua được vé kịch Tấm Cám, một số khán giả sân khấu kịch IDECAF quay video clip tung lên kênh YouTube “phẫn nộ” chuyện vé chợ đen.

Khán giả bức xúc vì xếp hàng mà không mua được vé xem kịch Tấm Cám  
- Ảnh trích từ clip “Kịch Tấm Cám 10-3: người dân phẫn nộ về việc bán vé!”
Khán giả bức xúc vì xếp hàng mà không mua được vé xem kịch Tấm Cám - Ảnh trích từ clip “Kịch Tấm Cám 10-3: người dân phẫn nộ về việc bán vé!”

Nếu mỗi khán giả nói không với vé chợ đen, chỉ cần phe vé phải “ôm vé” lỗ vốn vài lần họ sẽ bỏ ý định!

Diễn viên NGỌC HÙNG

Sự việc bùng nổ khi một video clip tung lên kênh YouTube ngày 2-3 quay lại cảnh đông đảo khán giả phải xếp hàng từ sáng sớm nhưng được thông báo hết vé. Video clip này có tiêu đề: “Kịch Tấm Cám 10-3: người dân phẫn nộ về việc bán vé!”.

Sự việc còn được một khán giả khác chia sẻ trên trang cá nhân bằng tâm sự nửa cười nửa mếu:

“Người ta 6g sáng đi xếp hàng mua vẫn không bằng tập đoàn chợ đen 5g30 sáng đã đi. Không mua được phải ức chứ! Mua vé coi kịch mà còn hơn (xếp hàng) mua đồ sale 50% hay mua điện thoại Apple, haha!”.

Chia sẻ này lập tức được hưởng ứng bởi những lời phàn nàn khác. Nhiều khán giả bức xúc về việc họ xếp hàng mua vé không được, trong khi vé chợ đen vẫn đầy ra.

Quả thật, chuyện vé chợ đen từ lâu là một vấn đề đau đầu của các sân khấu. Mỗi khi báo chí phản ánh tình hình sân khấu khó khăn, vở diễn chết yểu... thì có khán giả tỏ ra bất mãn:

“Cứ nói sân khấu khó khăn, không có khán giả, nhưng lần nào hỏi mua vé thì đều nói là hết vé. Trong khi vé chợ đen cắt cổ đầy ra. Riết rồi... nản!”.

Vở Tấm Cám

Không những vở Tấm Cám, nhiều khán giả cho biết chuyện mua vé vở 12 bà mụ trước đó cũng rất khó khăn. Một khán giả tên Thanh phản ảnh:

“Trước đây tôi và bạn đi mua vé vở 12 bà mụ, được giới thiệu 270.000 - 320.000 đồng/vé, trong khi giá vé chính thức cao nhất ở sân khấu này chỉ 200.000 đồng. Nhưng vở diễn cuối tuần mà thứ ba chúng tôi gọi điện phòng vé thì đã... hết vé!”.

Trước những thông tin dồn dập đổ về, ông bầu Huỳnh Anh Tuấn cho hay ông vừa mừng vừa lo. Mừng là 20 năm rồi ở sân khấu IDECAF mới lặp lại hình ảnh khán giả rồng rắn xếp hàng mua vé xem kịch như vậy.

“Mà chỉ vở Tấm Cám này thôi hoặc vở 12 bà mụ trước đây... Chứ thật ra những vở khác qua tết cũng... ế nhệ à. Thỉnh thoảng sẽ có một vở như vậy!” - ông Huỳnh Anh Tuấn cho biết.

Ông Tuấn cho hay ngay khi được khán giả phản ảnh, ngày 2-3 ông đã cho người của sân khấu ra phòng vé kiểm soát tình hình:

“Người của chúng tôi đứng ở phòng vé kiểm tra, trong buổi sáng loại ra bốn người bán vé chợ đen. Riêng những khán giả xếp hàng từ sớm mà không mua được vé hôm trước, chúng tôi đều lưu lại họ tên và số điện thoại để ưu tiên cho họ suất diễn gần nhất!”.

Theo ông Huỳnh Anh Tuấn, vé chợ đen thường dành cho những khán giả đến muộn nhưng lại muốn ngồi những dãy ghế gần sân khấu nhất. Cho nên các phe vé chợ đen luôn xếp hàng sớm mua những dãy ghế gần nhất. Nửa dãy ghế phía sau họ không thèm để ý.

Chưa kể, như ông Huỳnh Anh Tuấn thừa nhận, có cả trường hợp diễn viên, người nhà được mua vé ưu tiên rồi tuồn ra chợ đen.

“Về chuyện vé chợ đen, chúng tôi đã đề nghị công an can thiệp từ nhiều năm nay rồi. Nhưng bên công an nói đó là việc dân sự, hãy tự giải quyết.

Nếu là ở nước ngoài thì những người buôn bán vé chợ đen sẽ bị “hốt” vì buôn bán né thuế. Nhưng ở đây chúng tôi đối phó bằng cách kiểm tra từ phòng vé, công khai số vé bán cho mỗi diễn viên, người nhà để tránh bị tuồn ra ngoài.

Tất nhiên đồng thời chúng tôi cũng tăng số suất diễn để giãn lượng khách. Với những cố gắng này, chúng tôi cũng chỉ hi vọng giải quyết được 85% nạn vé chợ đen, chứ không thể là nói hết hoàn toàn!” - ông Huỳnh Anh Tuấn nói.

Diễn viên Ngọc Hùng, quản lý của sân khấu Thế Giới Trẻ, chia sẻ trong điều kiện sân khấu đầy những khó khăn hiện nay, có sân khấu phải hạ giá vé, khuyến mãi mua ba tặng một... mà có được một vở “cháy vé” như vậy là hiện tượng thú vị.

Anh cũng kêu gọi khán giả các sân khấu hãy nói không với vé chợ đen: “Nếu mỗi khán giả nói không với vé chợ đen, chỉ cần phe vé phải “ôm vé” lỗ vốn vài lần họ sẽ bỏ ý định!”.

Thưởng 1 triệu đồng cho khán giả nào phát hiện nhân viên tuồn vé cho chợ đen

Chiều tối 3-3 trong buổi gặp gỡ báo chí, ông bầu Huỳnh Anh Tuấn tuyên bố sẽ thưởng 1 triệu đồng cho bất kỳ khán giả nào phát hiện nhân viên phòng vé IDECAF tuồn vé cho chợ đen.

Ông tâm sự: “Mặc dù chúng tôi có quy tắc rất nghiêm ngặt nhưng thực tế vẫn có tình trạng nhân viên phòng vé tự ý nhận tiền khán giả để bán cho họ vé tốt. Cách đây một năm, chúng tôi đã cho thôi việc hai nhân viên vì có khuất tất. Hiện chúng tôi đang áp dụng thay đổi êkip bán vé luân phiên giữa hai sân khấu Trần Cao Vân và IDECAF để tránh tình trạng nhân viên tiếp xúc với khách quen dẫn đến tiêu cực”.

Linh Đoan ghi

Q.THI (quangthi@tuoitre.com.vn)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên