25/12/2015 09:32 GMT+7

Phê duyệt phương án 
cánh đồng lớn đến 66.000ha

THANH TÚ
THANH TÚ

TT - Ngày 24-12, ông Lê Văn Nghĩa, phó chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang, đã trao quyết định của UBND tỉnh về việc phê duyệt cánh đồng lớn giai đoạn 2015-2020 cho Công ty Lương thực Tiền Giang.

Theo đó, UBND tỉnh đồng ý cho Công ty Lương thực Tiền Giang thực hiện cánh đồng lớn trên diện tích 66.000ha, sản lượng dự kiến gần 400.000 tấn gạo hàng hóa tại các huyện Cái Bè, Cai Lậy, thị xã Cai Lậy, Tân Phước và ba huyện phía đông của tỉnh.

Toàn bộ diện tích này sẽ được sản xuất theo mô hình VietGap với hai dòng sản phẩm chính là gạo trắng thông dụng và gạo thơm, gạo đặc sản chất lượng cao phục vụ xuất khẩu.

Theo ông Nguyễn Quốc Trực - giám đốc Công ty Lương thực Tiền Giang, việc thực hiện phương án cánh đồng lớn này dựa trên kết quả thực nghiệm mấy năm qua của công ty và đã cho kết quả tốt.

Công ty sẽ có ba phương thức hợp đồng sản xuất với nông dân gồm hợp đồng đầu tư đồng bộ đầu vào (lúa giống, vật tư nông nghiệp) cùng với quy trình sản xuất nghiêm ngặt để sản phẩm đầu ra có chất lượng cao, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm; hợp đồng sản xuất đầu tư một phần đầu vào để sản phẩm đầu ra có chất lượng tương đối, đảm bảo độ thuần hạt gạo và hợp đồng sản xuất tiêu thụ lúa.

THANH TÚ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên