01/08/2013 17:31 GMT+7

Phẫu thuật thành công một ca loạn sản mô bẩm sinh

NGỌC NGA
NGỌC NGA

TTO - Sáng 1-8, bác sĩ Mckay McKinnon phối hợp với các bác sĩ của Bệnh viện Nhi Đồng 2 đã phẫu thuật thành công cho một ca bị loạn sản mô bẩm sinh.

Bệnh nhi Đặng Thanh B. (4 tuổi, ngụ tỉnh Long An) bị loạn sản mô bẩm sinh từ nhỏ khiến các mô ăn vào hệ mạch máu, hệ bạch huyết, vùng lưng, hai mông và hông bên phải. Căn bệnh đã khiến bệnh nhân mang một khối u rất to vùng mông.

Từ khi bị bệnh đến nay, gia đình đã đưa cháu B. đi khám và điều trị ở nhiều nơi nhưng không có kết quả. Lần này, B. được bác sĩ McKinnon phối hợp với các bác sĩ Bệnh viện Nhi Đồng 2 phẫu thuật miễn phí. Các bác sĩ đã bóc tách lấy hai khối u ở vùng hông lưng trước, sau đó đến vùng mông của bệnh nhân.

Chiều cùng ngày, bác sĩ McKinnon cho biết bệnh nhi bị loạn sản mô nên cần phải phẫu thuật nhiều lần mới mong không bị tái phát. Mặc dù bệnh nhân B. mang u lành nhưng do khối u lan vào tất cả các mô khác nên phẫu thuật rất khó, nhất là phải lấy hết các mô bị khối u ăn vào.

Sau khi lấy hết khối u, các bác sĩ đã tiến hành tạo hình lại phần da và cố gắng để da vẫn đảm bảo chức năng sau này. Dự kiến bệnh nhân sẽ phải nằm viện khoảng 10 ngày sau ca phẫu thuật. Ca mổ đã được truyền hình trực tiếp từ phòng mổ ra bên ngoài để các bác sĩ xem và học hỏi kỹ thuật.

NGỌC NGA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên