16/06/2014 22:32 GMT+7

Phẫu thuật dị tật thành công cho con chiến sĩ Trường Sa

HÀ ĐỒNG
HÀ ĐỒNG

TTO - Chiều 16-6, các bác sĩ Bệnh viện Nhi Thanh Hóa đã phẫu thuật thành công dị tật bẩm sinh ở cánh tay phải của cháu Phạm Bảo Liêm - con thiếu úy Phạm Tân Văn đang công tác tại đảo Song Tử Tây, quần đảo Trường Sa (Khánh Hòa).

Hai con sinh đội của chiến sĩ Trường Sa đã nhập việnTiếp nhận phẫu thuật cho con của chiến sĩ Trường Sa

vRscHnwf.jpgPhóng to
Cánh tay phải của cháu Phạm Bảo Liêm sau khi phẫu thuật chiều 16-6 - Ảnh: Hà Đồng

Trao đổi với Tuổi Trẻ tối 16-6, thạc sĩ, bác sĩ Lưu Đức Thọ, phó trưởng Khoa ngoại - chấn thương - bỏng Bệnh viện Nhi Thanh Hóa - người trực tiếp phẫu thuật - cho biết cháu Liêm bị dị tật bẩm sinh ở vùng nách phải, nên rất hạn chế hoạt động của cánh tay phải, tay không dang rộng được.

Sau khi tiếp nhận bệnh nhi, các bác sĩ của bệnh viện đã khám, hội chẩn rất kỹ và đưa ra quyết định phẫu thuật tạo hình, nới rộng tầm hoạt động của cánh phải; dùng vạt da tại chỗ để xử lý trong quá trình phẫu thuật.

Ca phẫu thuật diễn ra từ 15-16g ngày 16-6 bước đầu đã thành công. Hiện cháu Liêm đã tỉnh táo, ổn định sức khỏe, ăn uống bình thường; cánh tay phải có thể dang rộng ra được hơn trước.

Như Tuổi Trẻ ngày 18, 21 và 23-4-2013 đã đưa tin, Bệnh viện Nhi Thanh Hóa tiếp nhận, phẫu thuật miễn phí cho hai cháu Phạm Bảo Liêm (sinh đôi cùng cháu Phạm Gia Bảo ngày 21- 8- 2012, ở thôn Vạn Minh, xã Đông Lĩnh, huyện Đông Hưng, Thái Bình) bị dị tật bẩm sinh.

Cháu Liêm bị dị tật tay phải, dị tật hai chân, thiếu một giẻ xương sườn, bộ phận sinh dục không bình thường. Cháu Bảo bị bệnh tim bẩm sinh, bộ phận sinh dục không bình thường.

Ngày 23- 4- 2013, các bác sĩ của bệnh viện này đã phẫu thuật, xử lý thành công vòng thắt ở hai cổ chân, tạo hình vạt da cho cháu Liêm; đến nay cháu đã đi lại bình thường. Các bác sĩ cũng đang có hướng can thiệp tim mạch và xử lý dị tật lỗ đái thấp cho cháu Bảo trong thời gian tới.

Bác sĩ Lưu Đức Thọ cho biết thêm, do bố cháu Liêm đang bận làm nhiệm tại quần đảo Trường Sa, không về đưa con đi phẫu thuật được, nên ông bà nội của hai cháu đã, đang chăm sóc cháu tại bệnh viện.

Ca phẫu thuật được bệnh viện hỗ trợ về y tế, còn chi phí do Công ty cổ phần xây dựng và đầu tư phát triển nông thôn Miền Tây (Thanh Hóa) tài trợ.

HÀ ĐỒNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên