11/05/2015 15:23 GMT+7

Phạt VTV 15 triệu đồng vì "chuyển" Hà Nội sang Quảng Tây

M.QUANG
M.QUANG

TTO - Chánh thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông vừa ban hành quyết định phạt Đài truyền hình Việt Nam (VTV) 25 triệu đồng do thông tin sai sự thật và thể hiện không đúng chủ quyền quốc gia.

Hình ảnh bản đồ trong chương trình “Điệp vụ tuyệt mật” trên VTV3 - Ảnh chụp lại màn hình

Cụ thể, theo quyết định này, VTV sử dụng hình ảnh bản đồ Việt Nam nhưng thể hiện không đúng chủ quyền quốc gia để minh hoạ giải thưởng cho các thí sinh lọt vào Top 4 chung cuộc trong chương trình "Điệp vụ tuyệt mật" phát sóng lúc 20g ngày 2-5-2015.

Hành vi này vi phạm quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực báo chí. Số tiền bị phạt là 15 triệu đồng.

Thanh tra Bộ cũng xác định VTV có hành vi thông tin sai sự thật trong chương trình chuyển động 24h phát sóng lúc 11g15 ngày 2-5-2015 trên kênh VTV1.

Cụ thể, VTV đã đưa tin "Em bé được giải cứu dưới lớp đất đá ở Nepal" nhưng đã sử dụng hình ảnh về vụ giải cứu em bé khỏi đống đổ nát trong vụ đánh bom ở Syria vào tháng 1-2014.

Hành vi này vi phạm quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực báo chí.

Tuy nhiên, VTV đã kịp thời phát hiện sai sót và báo cáo cơ quan quản lý nhà nước, kịp thời khắc phục hậu quả và phối hợp với cơ quan chức năng để giải quyết vụ việc. Đây được coi là tình tiết giảm nhẹ nên VTV chỉ bị phạt 10 triệu đồng đối với hành vi này.

M.QUANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên