22/11/2012 18:06 GMT+7

Phạt tù chung thân kẻ giết người yêu rồi tự sát

C.MAI
C.MAI

TTO - Ngày 22-11, tòa phúc thẩm TAND tối cao tại TP.HCM đã tuyên y án sơ thẩm (của TAND tỉnh Bình Dương) xử phạt bị cáo Nguyễn Tấn Dững (21 tuổi, ngụ huyện Tân Phú Đông, tỉnh Tiền Giang) mức án tù chung thân về tội giết người.

Án mạng cắt cổ trong nhà trọ

uvAa8Jps.jpgPhóng to
Bị cáo Nguyễn Tấn Dững - Ảnh: C.Mai

Theo bản án, năm 2011, Dững có quan hệ tình cảm với chị Nguyễn Thị Thanh Giào (20 tuổi, cùng quê với Dững) và muốn cưới chị Giào. Tuy nhiên, gia đình chị Giào không đồng ý cho cưới vì chị Giào đang học đại học tại TP.HCM (còn Dững làm bảo vệ cho một công ty tại Bình Dương). Chị Giào đã bỏ học, theo Dững về thị xã Thuận An để thuê nhà chung sống như vợ chồng.

Ngày 14-10-2011, trong lúc dọn dẹp phòng trọ, bị cáo Dững và chị Giào đã cãi nhau vì Dững làm đổ nước vào người chị Giào. Do đã đem lòng nghi ngờ chị Giào có người khác nên bị cáo Dững đã lớn tiếng gây sự và hai bên đã xô xát. Trong lúc xô xát, Dững rút dao đâm nhiều nhát vào người chị Giào cho đến khi chị bất tỉnh. Thấy chị Giào còn nhúc nhích, Dững còn dùng dao cắt cổ người yêu đến chết rồi tự lấy dao cứa vào cổ mình với ý định tự sát. Sáng hôm sau, người dân thấy vết máu đã trình báo công an đến mở cửa phòng trọ thì phát hiện chị Giào đã chết, còn Dững vẫn sống nên đã đưa bị cáo đi cấp cứu.

* Cùng ngày, một bản án tù chung thân khác về tội “giết người” cũng được tòa phúc thẩm TAND tối cao tại TP.HCM tuyên đối với bị cáo Nguyễn Đình Cường (33 tuổi, ngụ huyện Dầu Tiếng, tỉnh Bình Dương) ngày 22-11.

Bản án sơ thẩm của TAND tỉnh Bình Dương trước đó chỉ phạt Cường mức án 19 năm tù nhưng tòa phúc thẩm TAND tối cao đã tăng án lên tù chung thân vì cho rằng bản án 19 năm là quá nhẹ, chưa tương xứng với hành vi phạm tội của Cường.

ABdVjI0t.jpgPhóng to
Bị cáo Cường sau khi nhận án tù chung thân - Ảnh: C.Mai

Nạn nhân bị Cường giết cũng chính là người từng chung sống như vợ chồng với Cường (bà Phạm Thị Bước, sinh năm 1963).

Năm 2010, bà Bước về chung sống như vợ chồng với bị cáo Cường tại xã An Lập, huyện Dầu Tiếng, tỉnh Bình Dương. Tối 19-2-2011, Cường đến nhà cô ruột của mình để chở cháu Nguyễn Đình Hải (sinh năm 2006, con ruột của Cường với người vợ trước) về nhà mình chơi.

Khi chở con về tới nhà, Cường đã lái xe tông vào cửa nhà khiến bà Bước càu nhàu dẫn đến hai bên cãi vã, xô xát với nhau. Khi bị Cường đánh, bà Bước đã bỏ chạy nhưng Cường vẫn đuổi theo đá, đấm và dùng búa đánh vào đầu, người bà Bước khiến nạn nhân tử vong.

C.MAI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên