07/03/2017 15:25 GMT+7

Phát triển nhân sự từ nội lực là thế mạnh của Chubb Life

T.T
T.T

Khép lại năm 2016 với nhiều thay đổi và thành công, Chubb Life Việt Nam đang có những “bước chuyển mình” thực sự về mọi mặt.

Bước vào năm 2017 với nhiều kế hoạch và kỳ vọng cho một giai đoạn phát triển mới, ông Lâm Hải Tuấn - Chủ tịch hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Chubb Life Việt Nam, đã chia sẻ đầy phấn khởi và tự hào về chiến lược mà công ty đang theo đuổi.

Ông Lâm Hải Tuấn, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Chubb Life Việt Nam
Ông Lâm Hải Tuấn, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Chubb Life Việt Nam

Nhìn lại một năm 2016 nhiều thành công và để lại nhiều dấu ấn đáng nhớ, ở cương vị của mình, ông đánh giá thế nào về những thành quả mà Chubb Life đã đạt được?

Năm 2016 đã khép lại với những kết quả tuyệt vời khi tất cả các chỉ tiêu Tập đoàn đề ra, Chubb Life Việt Nam không những hoàn thành vượt mức kế hoạch mà còn xây dựng được một nền tảng vững chắc cho giai đoạn phát triển sắp tới. Năm 2016 cũng là năm cuối trong chuỗi những năm cải tiến và chỉnh sửa, tạo tiền đề cho việc tiếp tục gặt hái thành công trong những năm sau. Với những điều chỉnh trong chiến lược hoạt động trong ba năm qua, Chubb Life vẫn đạt được những tăng trưởng và phát triển vượt bậc và đó là điều làm tôi thật sự tự hào. Tuy nhiên, chúng tôi cũng hiểu rằng mọi công tác xây dựng, chỉnh sửa đến giờ phút này được xem như hoàn tất. Từ thời khắc này trở đi, Chubb Life phải bứt phá nhanh hơn, mạnh hơn nữa, theo đúng quỹ đạo mà Chubb Life đã dày công xây dựng.

Với ông, thành tựu đáng nhớ nhất của năm 2016 là gì?

Theo tôi, năm 2016 khép lại trọn vẹn và đáng nhớ với sự kiện ra mắt thành công dòng sản phẩm “Hoạch định tài chính tương lai”. Ưu điểm lớn nhất của sản phẩm này là khách hàng không bị khấu trừ bất kỳ khoản phí ban đầu nào khi tham gia bảo hiểm. Chúng tôi tự hào là doanh nghiệp tiên phong triển khai được ý tưởng mới này tại Việt Nam, vì tiềm lực nguồn vốn đầu tư của Chubb Life phải đủ mạnh để gánh vác tất cả chi phí phát sinh liên quan đến việc phát hành hợp đồng mới cho khách hàng.

Với dòng sản phẩm này, Chubb Life Việt Nam mong muốn khách hàng hiểu rằng: bảo hiểm phải là những cam kết dài hạn. Để mang lại lợi ích cao nhất cho tương lai tài chính của bản thân và gia đình thì việc kiên định thực hiện kế hoạch đã cam kết là điều tối quan trọng. Với những cải tiến mang tính đột phá, dòng sản phẩm “Hoạch định tài chính tương lai” cũng nhằm vào việc nâng cao tỷ lệ duy trì hợp đồng bảo hiểm của khách hàng. Khi khách hàng chủ động tìm hiểu và tham gia sản phẩm này, nghĩa là họ đã có cái nhìn lâu dài và kiên định về tương lai tài chính của bản thân và gia đình, thay vì các đại lý phải tìm cách tư vấn thuyết phục họ tham gia như đại đa số các sản phẩm trên thị trường. Từ đó, tỷ lệ khách hàng hủy hợp đồng giữa chừng cũng sẽ ngày càng giảm đi.

Sản phẩm này ra đời khiến tôi vừa có sự kỳ vọng về doanh thu tăng trưởng vừa có niềm tin về sự thay đổi tích cực trong tư duy của người tham gia bảo hiểm, giúp nâng cao tỷ lệ duy trì hợp đồng bảo hiểm của khách hàng Việt Nam.

Chubb Life Việt Nam đã chuẩn bị gì để thực hiện một năm 2017 bứt phá mạnh mẽ hơn?

Do đặc thù của ngành nghề, đội ngũ đại diện kinh doanh luôn là nguồn lực quan trọng cho sự phát triển của một doanh nghiệp bảo hiểm, vì đây chính là những người trực tiếp giới thiệu dịch vụ và sản phẩm của công ty đến khách hàng. Để dẫn dắt một doanh nghiệp hướng tới mục tiêu phát triển bền vững thực sự, chúng tôi phải cải tiến sản phẩm, kế hoạch đào tạo và phát triển đội ngũ nhân lực liên tục, thay đổi chế độ thù lao, phúc lợi cho đội ngũ đại diện kinh doanh nhằm tạo niềm tin để họ cùng tham gia vào cuộc chạy đua dài hơi trong hành trình phát triển cùng công ty. 

Chubb Life vẫn tiếp tục kiên định đi theo chiến lược đào tạo và phát triển đội ngũ nhân sự từ nội lực. Chúng tôi tự hào khi nhiều vị trí nhân sự cấp cao hiện nay của thị trường bảo hiểm nhân thọ Việt Nam đều được Chubb Life đào tạo và phát triển. Ngay từ bước tuyển dụng ban đầu, Chubb Life luôn chú trọng sàng lọc, đảm bảo chất lượng đầu vào của từng đại diện kinh doanh. Khi trở thành thành viên gia đình Chubb Life Việt Nam, họ sẽ được liên tục tham gia các khóa nâng cao kiến thức và chia sẻ kinh nghiệm thực tế để có thêm nhiều kỹ năng chuyên môn. Tôi tin rằng, sự ủng hộ mạnh mẽ từ chính tổ chức sẽ là bệ đỡ vững chắc nhất để từng cá nhân nỗ lực hết mình vì tổ chức mình đang công tác. Những thành viên ưu tú của công ty hiện nay cũng đang được tham dự những chương trình đào tạo có uy tín trong nước lẫn quốc tế theo lộ trình trở thành những người tiếp nối những vị trí cấp cao trong tương lai.

Ông muốn nhắn nhủ điều gì đến đội ngũ kinh doanh, những người cộng sự gắn bó cùng ông trong suốt thời gian qua? 

Sau 33 năm công tác trong ngành bảo hiểm nhân thọ, tôi đã bước đầu thành công với ước mơ xây dựng một công ty phát triển bền vững và tạo được nhiều giá trị cho xã hội, có tiềm lực kinh tế vững mạnh để bảo vệ đông đảo những khách hàng Việt tại mọi thời điểm họ cần đến. Để thực hiện được giấc mơ này, tôi may mắn có sự đồng hành từ đội ngũ cộng sự đã gắn bó với Chubb Life từ ngày đầu hoạt động kinh doanh tại Việt Nam. 80% lực lượng nhân sự cấp cao hiện nay của công ty đều là những thành viên có mặt từ ngày đầu thành lập. Chúng tôi cùng nhau chia sẻ một giấc mơ: xây dựng một công ty chuẩn mực, uy tín và vững bền để thực hiện các cam kết lâu dài với khách hàng Việt Nam. 

Điều khiến tôi tự hào nhất là đội ngũ cộng sự của tôi luôn hiểu rằng: Chubb Life luôn luôn tạo cơ hội cho các thành viên phát triển tối đa. Bên cạnh những cơ hội phát triển trong nghề nghiệp, tôi luôn nỗ lực đề xuất với Ban Quản lý Cấp cao của Tập đoàn nhằm đạt được những phúc lợi tốt nhất dành cho các cộng sự đã chung vai sát cánh cùng tôi xây dựng và phát triển công ty này. 

Nếu tiếng nói, hy vọng và giấc mơ của mỗi công dân sẽ “định hình số phận” của một quốc gia thì tại Chubb Life Việt Nam, chính giấc mơ của mỗi cá nhân hôm nay sẽ định hình cho “Giấc mơ lớn” của Chubb Life trong tương lai. Cá nhân tôi có thể xây dựng chiến lược, cải tiến quy trình, thiết kế sản phẩm..., nhưng bản thân từng thành viên phải tự thay đổi suy nghĩ, tư duy, cùng nhau nghĩ lớn – mơ lớn thì mới có thể xây dựng được một công ty lớn mạnh. Chubb Life của năm 2017 cần sự đóng góp và nỗ lực của tất cả các cộng sự của tôi. Công ty đã tạo mọi điều kiện tốt nhất để mỗi cá nhân có thể xây dựng cho mình một sự nghiệp lớn, chắc chắn chúng tôi sẽ cùng nhau hiện thực những giấc mơ. Tôi đã đặt niềm tin vào các cộng sự của mình trong suốt 12 năm qua, và niềm tin đó sẽ còn đưa Chubb Life Việt Nam lớn mạnh vượt bậc hơn nữa trong năm 2017 và những năm tiếp theo.

Ngày 28-2-2017, 12 thành viên Ban quản lý cấp cao của Chubb Life Việt Nam đã tham dự buổi họp đầu năm và dự buổi dạ tiệc trang trọng tại New York, Hoa Kỳ bằng chuyên cơ riêng của Chủ tịch tập đoàn Chubb. Nhân dịp này, những đại diện ưu tú của Chubb Life Việt Nam đã có cơ hội gặp gỡ và báo cáo tổng kết với ông Evan Greenberg – Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc điều hành Tập đoàn Chubb - lãnh đạo cao nhất của Tập đoàn Chubb về chặng đường phát triển của đội ngũ Chubb Life trong 11 năm qua, cùng những hoạch định cho những năm tới. Đây là sự trân trọng mà Tập đoàn Chubb dành cho tập thể và những cá nhân đã nỗ lực đóng góp vào sự phát triển của Chubb Life tại Việt Nam.

Nhịp cầu Chubb Life năm 2017

T.T
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên