22/04/2016 09:20 GMT+7

Phát phiếu khuyến mãi 
để giảm giá cước

CHÍNH THÀNH
CHÍNH THÀNH

TTO - Sở GTVT tỉnh Lâm Đồng tán thành ý kiến của doanh nghiệp đề nghị giảm giá cước taxi bằng cách phát phiếu khuyến mãi và cải tiến đồng hồ đo để có thể tính cước linh hoạt theo chặng hoặc theo từng cự ly di chuyển.

Hãng taxi phát hành phiếu giảm giá sau khi Sở GTVT tỉnh Lâm Đồng chỉ đạo tính cước theo đồng hồ - Ảnh: C.Thành
Hãng taxi phát hành phiếu giảm giá sau khi Sở GTVT tỉnh Lâm Đồng chỉ đạo tính cước theo đồng hồ - Ảnh: C.Thành

 Ngày 21-4, báo Tuổi Trẻ đăng tin “Taxi tính giá trọn gói, chỉ cần đăng ký giá” nêu ý kiến của ông Đỗ Công Thủy - phó vụ trưởng Vụ Vận tải, Tổng cục Đường bộ Việt Nam - cho rằng trường hợp tính giá trọn gói theo hành trình như chặng Đà Lạt - Liên Khương, hãng taxi chỉ cần đăng ký với Sở Tài chính, Sở GTVT là được thực hiện.

Cùng ngày tại Đà Lạt, Sở GTVT tỉnh Lâm Đồng đã tổ chức cuộc họp nhanh với 7 doanh nghiệp kinh doanh taxi trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng bàn về vụ việc này. Tại cuộc họp, ông Nguyễn Văn Gia, phó giám đốc Sở GTVT tỉnh Lâm Đồng, cho biết sở tán thành ý kiến của doanh nghiệp đề nghị giảm giá cước taxi bằng cách phát phiếu khuyến mãi và cải tiến đồng hồ đo để có thể tính cước linh hoạt theo chặng hoặc theo từng cự ly di chuyển.

Theo ông Gia, với phương án này vẫn đảm bảo không sai quy định quản lý hoạt động kinh doanh vận tải taxi mà kéo được giá taxi chặng cố định sân bay Liên Khương - Đà Lạt xuống thấp như trước đây.

“Tuyến sân bay Liên Khương - Đà Lạt các hãng taxi đang cạnh tranh quyết liệt. Hiện có Lado Taxi muốn giữ giá rẻ nên đã phát hành phiếu giảm giá. Điều này hãng làm đúng luật nhưng phải đăng ký việc phát hành phiếu giảm giá với Sở Công thương. Ngoài ra, các hãng đăng ký chạy cự ly thì phải cải tiến đồng hồ tính giá cước. Hai cách này đều mang lại lợi ích cho người tiêu dùng và làm đúng quy định của nghị định 86/2014 nên chúng tôi hoàn toàn ủng hộ” - ông Gia nói.

Ông Gia cho biết những chỉ đạo trước đây do Sở GTVT tuân theo nghị định 86, nếu nghị định có hướng dẫn linh hoạt hơn thì sở đã có những chỉ đạo linh hoạt hơn, tạo điều kiện cho doanh nghiệp kinh doanh hiệu quả và phù hợp với quyền lợi người tiêu dùng.

“Tạm thời khi nghị định chưa sửa đổi thì doanh nghiệp phải tính cước theo đồng hồ. Tuy nhiên, có thể đưa ra mức giá cạnh tranh bằng cách phát hành phiếu giảm giá linh hoạt. Một phương án khác là cải tiến đồng hồ tính tiền làm sao để có thể tính cước theo chặng, tính cước theo từng kilômet di chuyển và phải in được hóa đơn để cơ quan thuế kiểm soát” - ông Gia nói.

Trước đó, như Tuổi Trẻ ngày 21-4 phản ánh, Sở GTVT tỉnh Lâm Đồng đã ra văn bản thông báo từ ngày 15-4 áp dụng hình phạt tước giấy phép kinh doanh có thời hạn theo điều 28 nghị định 171/2013 (quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt) nếu doanh nghiệp nào còn tiếp tục vi phạm về việc không thu cước theo đồng hồ tính tiền (tính tiền theo giá thỏa thuận với hành khách hoặc theo chuyến).

Tại cuộc họp, Hãng Lado Taxi cam kết vẫn giữ giá 160.000 đồng/chuyến/xe 4 chỗ chặng sân bay Liên Khương - Đà Lạt thông qua việc phát hành phiếu giảm giá để kéo giá xuống mức tương đương trước đây.

Đồng thời hãng này sẽ cải tiến đồng hồ tính cước để phù hợp với những phương thức tính cước linh hoạt.

Sau khi cải tiến xong đồng hồ, hãng sẽ ngưng phát hành phiếu giảm giá mà chỉ tính cước theo đồng hồ. Đại diện 6 hãng taxi còn lại đều không cam kết giảm giá, chỉ áp dụng thực hiện giá cước theo đồng hồ.

CHÍNH THÀNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên