24/04/2014 21:46 GMT+7

Phạt một bác sĩ nghỉ hưu gần 30 triệu đồng

T. LŨY
T. LŨY

TTO - Chiều 24-4, Thanh tra Sở y tế Cần Thơ cho biết một bác sĩ đã nghi hưu sẽ bị phạt 29.350.000 đồng vì vi phạm quy định về hành nghề y dược tư nhân.

Bác sĩ Lê Văn Thắng (trước đây công tác tại Bệnh viện Nhi đồng Cần Thơ, hiện đã nghỉ hưu, chủ phòng mạch Lê Thắng, địa chỉ ở số 18 đường Mậu Thân thuộc phường An Phú, quận Ninh Kiều) bị rút giấy phép hành nghề 9 tháng và xử phạt hành chính 29.350.000 đồng.

Trước đó, theo phản ánh của một số gia đình bệnh nhi, họ đưa con đi khám bệnh tại phòng mạch Lê Thắng, nhiều trường hợp trẻ biếng ăn đã được bác sĩ này bán thuốc uống trị chứng biếng ăn, sau thời gian uống thuốc nhiều trường hợp ăn nhiều, tăng cân đột ngột…

Lo ngại thuốc ảnh hưởng đến con, một số phụ huynh lo ngại đã gửi đơn nhờ báo chí can thiệp. Theo thẩm định thuốc của bác sĩ này bán cho trẻ biếng ăn, thuốc bao gồm: thuốc kháng viêm (có chứa corticoid, tác dụng phụ là giữ nước gây tăng cân), kháng sinh, thuốc chống nôn ói, thuốc giảm đau (paracetamol), vitamin…

Ông Nguyễn Trung Trực, chánh thanh tra Sở Y tế Cần Thơ, cho biết đã đến phòng mạch kiểm tra nhưng cơ sở đóng cửa. Sau khi được mời đến làm việc tại thanh tra, bác sĩ Thắng thừa nhận những sai phạm của mình.

Bác sĩ Thắng vi phạm các quy định hành nghề y dược tư nhân như vừa khám bệnh vừa bán thuốc; trong lúc khám bệnh cho bệnh nhân không mặc áo chuyên môn và nhất là bán thuốc điều trị không đúng bệnh lý (gây ảnh hưởng đến bệnh nhân).

T. LŨY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên