08/03/2017 15:50 GMT+7

Phạt "lang băm" trị bệnh tâm thần bằng roi

TÙNG TRẦM
TÙNG TRẦM

TTO - Ngày 8-3, Công an huyện U Minh Thượng (Kiên Giang) tổ chức họp dân thông báo hành vi trị bệnh bằng phương pháp mê tín dị đoan của bà Nguyễn Thị Hảo (27 tuổi, trú ấp Xẻo Kè, xã Thạnh Yên, huyện U Minh Thượng).

Trước đó, khoảng tháng 10-2016, ông N.T.Đ. (65 tuổi, ở ấp Cạn Ngọn, xã Thạnh Yên) có biểu hiện mắc bệnh tâm thần, thường xuyên có hành vi khác thường, la hét, co giật. Tuy nhiên gia đình không đưa ông Đ. đi bệnh viện chữa bệnh.

Ngày 10-11-2016, người nhà đưa ông Đ. đến nhà của Nguyễn Thị Hảo, cháu dâu của ông Đ., để trị bệnh.

Tại đây, mỗi lần lên cơn co giật, ông Đ. bị Hảo cùng chồng và em chồng dùng cây trúc dài khoảng 70cm đánh từ vùng cổ đến bàn chân để "trừ tà".

Sau nhiều lần "trị bệnh" ông Đ. bằng roi nhưng không ăn thua, Hảo phán: “muốn nhanh khỏi bệnh thì gia đình phải tập trung hết con cháu lại nhà nếu không thì con bệnh sẽ bị ma bắt chết”.

Hôm sau, khi 8 người con, dâu rể trong gia đình của ông Đ. đến, Hảo tiếp tục dùng roi để trị bệnh.

Đến tối, Hảo yêu cầu mỗi người phải "cúng" 1,5 triệu đồng để trừ tà ma cho mình và cho ông Đ. khỏi bệnh, đồng thời đe doạ ai không tuân theo sẽ chết cùng với con bệnh.

Gom đủ 12 triệu đồng, Hảo để tiền vào đĩa mang ra trước sân nhà để làm “lễ cúng”. Sau đó, Hảo đi vào nhà và đóng cửa cùng mọi người niệm phật.

Khoảng 30 phút sau, Hảo kêu ra kiểm tra nếu tiền không còn có nghĩa là “âm binh” đã nhận và bệnh của ông Đ. sẽ hết, ngược lại tiền còn thì ông Đủ sẽ chết. Khi ra kiểm tra thì số tiền đã biến mất nên mọi người tỏ vẻ mừng rỡ.

Bằng cách điều trị bệnh quái gỡ như vậy, trong 3 ngày, Hảo khiến người nhà của ông Đ. tiêu tốn tiền và vàng lên đến trên 30 triệu đồng.

Tuy nhiên, mặc dù tiền đã bị "lấy đi" khá nhiều nhưng bệnh ông Đ. vẫn không bớt. Hảo và người nhà tiếp tục dùng roi "trị bệnh" và dùng nhang, đèn cầy đốt vào người khiến ông bất tỉnh.

Đến lúc này, người nhà mới đưa ông đến bệnh viện cấp cứu và điều trị. Đến ngày 22-11-2016, ông Đ. xuất viện.

Quá trình điều tra, do thương tích của ông Đ. được giám định dưới 11%, Nguyễn Thị Hảo đang có con nhỏ dưới 36 tháng tuổi và đã tự khắc phục thiệt hại và chi phí điều trị bệnh cho gia đình ông Đ. gần 58 triệu đồng, đồng thời, do phía bị hại không làm đơn yêu cầu xử lý hình sự nên Cảnh sát điều tra Công an huyện U Minh Thượng thống nhất với cơ quan chức năng cùng cấp quyết định không khởi tố vụ án “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Tại buổi họp dân công khai hoá, Công an huyện U Minh Thượng đã tống đạt quyết định phạt hành chính 1,5 triệu đồng đối với Nguyễn Thị Hảo về hành vi "dùng thủ đoạn gian dối để chiếm đoạt tài sản của người khác".

TÙNG TRẦM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên