04/06/2015 10:38 GMT+7

Phát huy sức mạnh của đội ngũ trí thức

THANH HÀ
THANH HÀ

TT - Đại hội 7 của Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam được tổ chức tại Hà Nội ngày 3-6 với sự tham gia của đông đảo nhà khoa học ở mọi lĩnh vực trong cả nước.

Phát biểu tại đại hội, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh: “Đào tạo, xây dựng và phát huy sức mạnh của đội ngũ trí thức đáp ứng đòi hỏi của đất nước trong giai đoạn mới là trách nhiệm của Đảng, Nhà nước, của cả hệ thống chính trị, của toàn xã hội, trong đó có Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam”. 

Theo đó, phải tạo môi trường và điều kiện để trí thức đi đầu trong việc truyền bá những tinh hoa tri thức của nhân loại trong cộng đồng, góp phần thiết thực nâng cao dân trí; áp dụng có hiệu quả những tiến bộ khoa học - công nghệ vào sản xuất và đời sống; tích cực, chủ động tham gia công tác đào tạo, nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ mới; là lực lượng xung kích xây dựng phong trào thi đua sáng tạo khoa học kỹ thuật rộng khắp trong toàn quốc.

Tại đại hội, GS.TSKH Đặng Ngọc Minh tái đắc cử chức chủ tịch, TS Vũ Ngọc Hoàng tái đắc cử phó chủ tịch kiêm nhiệm và TS Phạm Văn Tân, TS Phan Tùng Hậu, TS Nghiêm Vũ Khải cùng được bầu giữ chức phó chủ tịch.

THANH HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên