25/03/2014 01:33 GMT+7

Phát hiện thêm 2 trẻ sơ sinh bị mua bán

ĐỨC THANH
ĐỨC THANH

TT - Ngày 24-3, Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45) Công an TP.HCM cho biết qua quá trình điều tra mở rộng về đường dây mua bán trẻ sơ sinh do Tưởng Đình Thương (tự “Hói”, 35 tuổi, quê quán TP Hải Phòng) và Ngô Thị Lan (tự “Hồng”, 39 tuổi, ngụ P.Nguyễn Thái Bình, Q.1, TP.HCM) cầm đầu, lực lượng trinh sát đội 5 Phòng PC45 đã phát hiện thêm hai trẻ sơ sinh bị mua bán.

Vụ triệt phá đường dây mua bán trẻ sơ sinh ở TP.HCM

Qua điều tra, cách đây hơn một tháng Trần Ngọc Quỳ (tự “Phấn”, 44 tuổi, ngụ quận Tân Phú, TP.HCM) hành nghề cắt móng tay dạo trước cổng Bệnh viện Từ Dũ. Quỳ là một đàn em của Lan, đóng vai là người cần tìm con nuôi rồi tiếp cận với hai bà mẹ tên H. ở quận 7 và T. ở quận 12 đang sinh nở tại Bệnh viện Từ Dũ.

Do chị H. nhà nghèo và đông con (đã có bốn đứa con) nên đã chấp nhận cho đứa con mới sinh cho Quỳ. Đổi lại Quỳ “hậu tạ” chị H. 10 triệu đồng. Tương tự, chị T. tuy mới sinh con đầu lòng nhưng do hoàn cảnh quá khó khăn, lại nghe Quỳ bảo mình là người khá giả nên cũng đồng ý cho con để lấy 10 triệu đồng. Có được hai trẻ trong tay, Quỳ giao lại cho Lan để Lan bán lại cho bà C. ngụ ở TP.HCM.

Bước đầu bà C. khai do hiếm muộn con nên mua hai đứa trẻ (một trai, một gái) về nuôi chứ không liên quan đến đường dây mua bán trẻ. Sau khi giải cứu hai trẻ sơ sinh nêu trên, ban chỉ huy đội 5 đã lập thủ tục chuyển qua Sở Lao động - thương binh và xã hội TP.HCM để đưa hai bé vào Trung tâm Nuôi dưỡng trẻ mồ côi.

ĐỨC THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên