06/03/2015 09:17 GMT+7

​Phát hiện nội tạng trâu bò ngâm hóa chất

LÂM QUÂN
LÂM QUÂN

TT - Sáng 5-3, Phòng cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường Công an tỉnh Đồng Nai phối hợp với Chi cục Thú y Đồng Nai kiểm tra hai cơ sở chế biến nội tạng trâu bò và giết mổ heo lậu.

Tại đây, tổ công tác phát hiện hàng trăm ký nội tạng trâu bò ngâm hóa chất.

Cụ thể, qua kiểm tra cơ sở chế biến nội tạng trâu bò do ông Trịnh Quang Thái làm chủ (khu phố 9, phường Tân Hòa, TP Biên Hòa), đoàn kiểm tra phát hiện cơ sở này đang sơ chế, ngâm khoảng 300kg nội tạng trâu bò bằng hóa chất không rõ nguồn gốc, xuất xứ. 

Ngoài ra, đoàn kiểm tra còn phát hiện ở cơ sở này có khoảng 500kg nội tạng được sơ chế, đựng trong bốn tủ đông lạnh cùng với hai can hóa chất và 7kg chất bột màu trắng sử dụng để tẩy trắng nội tạng trâu bò.

Theo lời khai của chủ cơ sở, sau khi sơ chế xong nội tạng được ngâm vào hóa chất khoảng một giờ rồi rửa lại đem đi tiêu thụ tại một số chợ trên địa bàn TP Biên Hòa.

Cùng ngày, đoàn kiểm tra trên cũng đã kiểm tra cơ sở giết mổ heo của ông Khổng Minh Đức (ở khu phố 6, phường Hố Nai), phát hiện ba con heo bị xẻ thịt (trọng lượng khoảng 200kg) cùng 35 con heo đang chờ giết mổ nhưng không có nguồn gốc xuất xứ và không có giấy chứng nhận kiểm dịch của cơ quan thú y. Cơ sở này cũng không có giấy phép hành nghề giết mổ.

Sau khi phát hiện hai cơ sở trên vi phạm, đoàn kiểm tra lập biên bản vi phạm hành chính và thu giữ tang vật để tiêu hủy, xử lý theo quy định của pháp luật. 

LÂM QUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên