26/08/2015 08:28 GMT+7

Phát hiện nhiều trại heo Tiền Giang dương tính với chất cấm

V.TR.
V.TR.

TT - Sau năm ngày tạm ngưng, ngày 25-8 đoàn kiểm tra liên ngành tỉnh Tiền Giang tiếp tục đến xã Xuân Đông, huyện Chợ Gạo lấy mẫu xét nghiệm tìm chất cấm ở các trại nuôi heo.

Trong ngày, đoàn đã lấy mẫu ở năm trại chăn nuôi, trong đó có tới ba trại bị phát hiện dương tính với chất cấm salbutamol bằng phương pháp test nhanh. Đoàn kiểm tra đã giải thích và yêu cầu các chủ trại này giữ đàn heo lại chờ kết quả xét nghiệm chính thức chứ không cho xuất chuồng trong thời gian này.

Trước đó, Chi cục Thú y TP.HCM thông báo một mẫu xét nghiệm trên heo có nguồn gốc tại xã Xuân Đông dương tính với salbutamol, Sở NN&PTNT tỉnh Tiền Giang đã thành lập đoàn kiểm tra đến xã này lấy mẫu xét nghiệm ngẫu nhiên. Sau bốn ngày làm việc, đoàn đã lấy mẫu được 14 trại, nhưng có đến 8 trại cho kết quả dương tính với salbutamol. Theo UBND xã Xuân Đông, toàn xã có trên dưới 700 hộ chăn nuôi heo với tổng đàn hơn 35.000 con.

* Trao đổi với Tuổi Trẻ cùng ngày, ông Phạm Tiến Dũng (tổ trưởng tổ kiểm tra, xử lý các vi phạm trong sản xuất, kinh doanh, sử dụng chất cấm trong chăn nuôi, Bộ NN&PTNT) cho biết ông vừa yêu cầu Sở NN&PTNT tỉnh Tiền Giang khẩn trương truy xuất và xử lý ba trại heo dương tính với chất salbutamol mà Chi cục Thú y TP.HCM phát hiện trước đó, đồng thời đẩy nhanh tiến độ lấy mẫu kiểm tra chất cấm tại các trại heo trong tỉnh.

Cũng theo ông Dũng, mặc dù Tiền Giang là điểm nóng về sử dụng chất cấm trong chăn nuôi nhưng việc kiểm tra, xử lý, ngăn chặn của tỉnh này rất chậm chạp.

V.TR.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên