27/10/2014 21:17 GMT+7

Phát hiện một tấn ngà voi nhập lậu qua đường biển

ĐỨC HIẾU
ĐỨC HIẾU

TTO - Chiều 27-10, Cục Hải quan Hải Phòng cho biết đang điều tra làm rõ lô hàng gần một tấn ngà voi nhập lậu vào Việt Nam thông qua cảng Hải Phòng.

Theo điều tra, số ngà voi trên được ngụy trang trong các bao chứa găng tay cao su trong container trên tàu Ability V.0011S cập Cảng GreenPort (số 1 đường Ngô Quyền, quận Hải An) ngày 23-10.

Đơn vị nhận hàng tại Việt Nam là Công ty cổ phần Huy Tuấn (trụ sở tại số 68A tổ 3, khu 7, phường Bãi Cháy, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.

Cơ quan chức năng đã cho kiểm tra cả hai container do công ty cổ phần Huy Tuấn làm thủ tục nhập cảng vào Việt Nam, tuy nhiên chỉ phát hiện được ngà voi trong một container.

Theo đại diện Cục hải quan thành phố Hải Phòng, cách thức của những đối tượng buôn lậu ngà voi đã có sự thay đổi, thay vì tìm các công ty có trụ sở tại thành phố Móng Cái (tỉnh Quảng Ninh) thì đường dây buôn lậu ngà voi tìm các doanh nghiệp tại Việt Nam có trụ sở sâu trong nội địa để gửi lô hàng. 

Sau đó, hàng sẽ được tái xuất sang nước thứ ba.

Hiện lô hàng đang được Cục Hải quan thành phố Hải Phòng phối hợp cùng tổ giám định, tổ chức bảo vệ động vật hoang dã tại Việt Nam xác định cụ thể số lượng, xuât xứ số ngà voi này.

ĐỨC HIẾU
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên