01/04/2016 16:28 GMT+7

Phát hiện măng tươi có chất cấm dùng để nhuộm vải

ĐOÀN CƯỜNG
ĐOÀN CƯỜNG

TTO - Đà Nẵng lấy 25 mẫu măng tươi, dưa cải đưa đi kiểm tra. Kết quả phát hiện 7 mẫu măng tươi còn tồn dư chất vàng ô.

Ngày 1-4, Chi cục quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản, Sở NN&PTNT TP Đà Nẵng có thông báo kết quả về việc kiểm tra các mẫu măng tươi, dưa cải trên địa bàn.

Đơn vị này đã lấy lấy 25 mẫu, gồm: măng tươi, dưa cải tại các chợ và cơ sở chế biến thực phẩm trên địa bàn TP và gửi đến trung tâm phân tích thí nghiệm (thuộc Sở Khoa học và Công nghệ TP.HCM) để kiểm tra chất cấm Auramine O (còn gọi chất vàng ô). Kết quả, phát hiện 7 mẫu măng tươi có tồn dư chất vàng ô. 

Chi cục quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản TP Đà Nẵng khuyến cáo người dân không mua và sử dụng măng có tẩm màu vàng hiện đang bán tại các chợ và các cơ sở sản xuất măng, nên sử dụng măng tự nhiên, không tẩm màu.

Chi cục quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản mong nhận được thông tin phản ảnh của người dân về các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm nông lâm thủy sản không đảm bảo an toàn thực phẩm, để kiểm tra và xử lý kịp thời.

Vàng ô là chất màu tổng hợp, chỉ được sử dụng trong công nghiệp để nhuộm vải, giấy, gỗ…và dùng để làm màu sơn quét tường, gây độc cho con người, nên bị cấm sử dụng trong chế biến thực phẩm.

ĐOÀN CƯỜNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên