27/08/2011 17:47 GMT+7

Phát hiện loài khỉ mới có đuôi đỏ rực như lửa

VIỄN PHƯƠNG
VIỄN PHƯƠNG

TTO - Các nhà khoa học thuộc Quỹ đời sống hoang dã thế giới (WWF) vừa công bố phát hiện loài khỉ mới có đuôi đỏ như lửa tại vùng rừng hẻo lánh Amazon, thuộc địa phận bang Mato Grosso, Brazil.

dUZiWWdD.jpgPhóng to
Cận cảnh loài khỉ Titi mới có đuôi dài đỏ rực như lửa - Ảnh: WWF

Phát hiện loài khỉ mới ở BrazilPhát hiện loài khỉ tí honPhát hiện loài khỉ “nhai lại” giống như bò

Theo bài báo đăng trên tờ Guardian, đây là loài khỉ Titi mới với đặc điểm nổi bật có lông rậm quai nón màu đỏ trên mặt, phần trán có lông màu vàng hoe và cái đuôi dài màu đỏ rực như lửa.

Nhà sinh vật học Julio Dalponte tại WWF, trưởng nhóm cuộc thám hiểm phát hiện loài khỉ mới, nhận định: “Những đặc điểm trên không giống với các loài thuộc nhóm khỉ Titi đã được phát hiện trước đây”.

Theo Wikipedia, hiện có 30 loài khỉ Titi mới được biết đến trên thế giới

Ông Dalponte và các cộng sự thực hiện cuộc hành trình gần 950km vào các khu rừng hẻo lánh giữa hai con sông Guariba và Roosevelt, nằm phía tây bắc bang Mato Grosso, Brazil và đã phát hiện loài khỉ Titi mới trên. Qua chuyến thám hiểm, họ cũng cho biết vùng Mato Grosso là nơi sinh sống của 48 loài động vật có vú, 208 loài cá và 313 loài chim.

Theo WWF, sự hiện diện của các loài này tại Mato Grosso làm nổi bật tầm quan trọng trong việc bảo vệ chúng trước tình trạng phá rừng bất hợp pháp và sự mở rộng các trang trại chăn nuôi gia súc chưa được chính quyền địa phương kiểm soát chặt chẽ.

VIỄN PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên