20/11/2015 06:53 GMT+7

​Phát hiện khe nứt trong lò phản ứng hạt nhân Scotland

ĐÔNG PHƯƠNG
ĐÔNG PHƯƠNG

TTO - Công ty năng lượng EDF hôm 19-11 cho biết đã phát hiện ra các khe nứt xung quanh phần lõi của một nhà máy điện hạt nhân ở Scotland sau một cuộc kiểm tra định kỳ.

Nhà máy điện hạt nhân Hunterston B - Ảnh: PA

Theo AFP, các vết nứt trên không ảnh hưởng đến hoạt động của lò phản ứng Hunterston B và không đe dọa đến sự an toàn của nhà máy này.

Tuy  nhiên, việc tìm thấy các vết nứt trong một lò phản ứng được cho là phải đóng cửa năm 2011 gây lo lắng trong dư luận.

Theo báo cáo của công ty năng lượng EDF, cơ quan này đã tìm thấy 3 vết nứt trong tổng số 6.000 viên gạch Graphite . Điều này hết sức bình thường đối với một lò phản ứng lâu đời.

“Như một phần của các cuộc kiểm tra định kỳ, các kỹ sư đã phát hiện các viên gạch bị nứt tại một vài nơi ở phần lõi của lò phản ứng” - công ty EDF cho biết.

“Các vết nứt trên không ảnh hưởng đến các hoạt động của lò điện hạt nhân và không gây ra các lo ngại về an toàn” – EDF nói.

Theo công ty này, việc các viên gạch bị nứt là hết sức bình thường khi lò phản ứng lâu đời này vẫn còn hoạt động cho đến nay.

Nhà máy điện hạt nhân Hunterston B đi vào hoạt động vào năm 1976. Trước đó, nhà chức trách Scotland tuyên bố sẽ đóng cửa lò này vào năm 2011. Tuy nhiên, lò điện hạt nhân này tiếp tục hoạt động sau khi được nâng cấp và sửa chữa.

 

 

ĐÔNG PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên