22/04/2013 15:19 GMT+7

Phát hiện hơn 100 quả bom đạn còn kíp nổ

QUỐC NAM
QUỐC NAM

TTO - Ngày 22-4, ông Nguyễn Văn Cường, đội trưởng đội rà phá bom mìn lưu động tỉnh Quảng Trị, cho biết đơn vị này đã có mặt tại khu vực Tây Chính, thị trấn Lao Bảo (huyện Hướng Hóa, Quảng Trị) để xử lý bãi bom vừa được phát hiện.

U5EiOLWr.jpgPhóng to
Đội rà phá bom mìn lưu động Quảng Trị đã tìm thấy 114 quả bom đạn ở khu vực Tây Chính, thị trấn Lao Bảo sáng 22-4 - Ảnh: Quốc Nam

Trước đó sáng cùng ngày, một người dân trong lúc đốt rẫy đã phát hiện ngay cạnh đám rẫy vừa đốt có một bãi bom đạn dày đặc.

Sau đó, thông tin này được báo lên đội rà phá bom mìn lưu động Quảng Trị. Đến đầu giờ chiều, đội rà phá bom mìn đã tìm thấy tổng cộng 114 quả bom, các loại đạn pháo 155mm, đạn cối 120mm... Ông Cường cho biết có hơn phân nửa trong số 114 quả bom đạn mới phát hiện còn nguyên kíp nổ, số còn lại đã bị phá nhưng vẫn còn thuốc nổ.

Theo cơ quan chức năng địa phương, số bom đạn này do những cơ sở buôn bán phế liệu trên địa bàn mua, vì còn kíp nổ và thuốc nổ không xuất đi được nên phải lén lút vứt tại vị trí này.

Đầu tháng 3, cũng tại thị trấn Lao Bảo, một bãi bom đạn khác đã được phát hiện và xử lý với số lượng hàng trăm quả. Còn tại thị trấn Khe Sanh (cùng huyện), trong tháng 4-2013 đơn vị rà phá bom mìn đã phát hiện bãi bom đạn có 651 quả.

QUỐC NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên