06/10/2011 14:30 GMT+7

Phát hiện hố chôn tập thể 900 người ở Libya

PHAN ANH
PHAN ANH

TTO - Hãng tin RIA Novosti cho hay lực lượng của chính phủ lâm thời Libya hôm 5-10 đã tìm thấy hai ngôi mộ chôn 900 thi thể ở gần thủ đô Tripoli.

n7jSeNyH.jpgPhóng to

Các chuyên gia khám nghiệm tử thi Libya đào một hố chôn tập thể - Ảnh: AFP

Trong đó, một ngôi mộ cách thủ đô chừng 7km chứa 200 thi thể, một hố chôn khác ở khu vực nông thôn Birasta Milad cách Tripoli 10km chứa 700 thi thể.

Naji al-Issawi - cảnh sát trưởng thuộc Hội đồng chuyển tiếp quốc gia (NTC) - cho hay đây là những nạn nhân của chế độ cũ dưới thời Gaddafi. Theo ông al-Issawi, một số thi thể bị còng tay từ phía sau, một số bị đạn bắn, một số có dấu hiệu bị tra tấn.

AFP đưa tin một số thi thể còn chưa phân hủy, chứng tỏ bị chôn cách đây chưa lâu. Tân Hoa xã dẫn nguồn tin giấu tên nói rằng họ là nạn nhân của các vụ đụng độ ở thủ đô Tripoli giữa những người nay thuộc NTC và lực lượng của Gaddafi hồi cuối tháng 8.

Như vậy, trong vòng hai tuần qua đã có ít nhất 15 hố chôn tập thể được tìm thấy ở Libya. Chính phủ lâm thời Libya cho hay cuối tháng 9 vừa qua họ đã phát hiện hố chôn hơn 1.200 tù nhân trong nhà tù khét tiếng Abu Salim - nơi chứng kiến cuộc thảm sát năm 1996 khi các tù nhân nổi dậy.

PHAN ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên