28/04/2015 13:37 GMT+7

Phát hiện hàng trăm thi thể chôn tập thể ở thị trấn Nigeria

T.VY
T.VY

TTO -  Mặc dù các quan chức không đưa ra thông tin chính xác số thi thể được tìm thấy, nhưng người dân Damasak tham gia khai quật nói họ đã gom được hơn 400 thi thể.

Phiến quân Boko Haram ở Nigeria - Ảnh; AFP

Hàng trăm thi thể phân hủy vừa được phát hiện trong các hố chôn tập thể ở thị trấn Damasak, đông bắc Nigeria. Các thi thể này được cho là bị nhóm khủng bố Boko Haram, còn được gọi là "IS châu Phi", sát hại.

CNN ngày 28-4 cho biết một ủy ban chính quyền tỉnh đã đến để đánh giá tình hình ở Damasak - bị Boko Haram chiếm đóng trong nhiều tháng qua và vừa được liên minh quân đội Nigeria - Chad giải phóng.

"Chúng tôi tìm thấy hàng trăm xác chết trong các hố chôn sơ sài và trên các đường phố của Damasak", phát ngôn viên chính quyền địa phương Babagana Mustapha nói. 

"Các thi thể trong hố chôn đã bị phân hủy trong khi các thi thể trên đường phố khô đét do tiếp xúc với gió khô", Mustapha.

Abubakar Kyari - một thượng nghị sĩ mới đắc cử ở khu vực, cho hay trong số nạn nhân, có cả đàn ông, phụ nữ và trẻ em, tất cả bị Boko Haram sát hại sau khi nhóm này đánh chiếm khu vực vào tháng 10-2014.

"Con số thi thể gây choáng được tìm thấy ở Damasak là một bằng chứng về sự tàn bạo quy mô lớn của Boko Haram khi chúng kiểm soát thị trấn", Kyari thêm.

Tháng trước, người dân cũng tìm thấy thi thể 90 nạn nhân trong một hố chôn bên ngoài Damasak, và thủ phạm được cho là Boko Haram. 

Nhóm Boko Haram - có nghĩa là cấm giáo dục phương Tây, nổi dậy từ năm 2009 nhằm lật đổ chính phủ Nigeria. Vào đầu tháng 3-2015, nhóm này đã tung một đoạn băng lên mạng trong đó thề sẽ trung thành với tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS).

Theo RT ngày 27-4, mới đây Boko Haram đã đổi tên thành Tỉnh Tây Phi của Nhà nước Hồi giáo (ISWAP) - động thái được cho là tạo một chỗ đứng vững chắc cho IS bên ngoài Trung Đông và Bắc Phi trong bối cảnh IS đang cố gắng lập ra một vương quốc Hồi giáo (Caliphate) trên toàn cầu.

T.VY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên