06/02/2015 09:45 GMT+7

​Phát hiện hàng giả trộn với hàng thật

LÊ SƠN
LÊ SƠN

TT - Ngày 5-2, Chi cục Quản lý thị trường (QLTT) TP.HCM cho biết đã kiểm tra cửa hàng kinh doanh thời trang theo phản ánh trong bài “Hàng dỏm núp bóng khuyến mãi” (Tuổi Trẻ ngày 5-2).

QLTT TP.HCM phát hiện vi phạm bán hàng dỏm tại cửa hàng 398 Xô Viết Nghệ Tĩnh, Q.Bình Thạnh - Ảnh: l.sơn
QLTT TP.HCM phát hiện vi phạm bán hàng dỏm tại cửa hàng 398 Xô Viết Nghệ Tĩnh, Q.Bình Thạnh - Ảnh: L.SƠN

Theo đó, Chi cục QLTT TP.HCM khẳng định những phản ánh nêu trên báo Tuổi Trẻ là chính xác, chủ cửa hàng đã mượn danh chương trình khuyến mãi, trộn hàng giả với hàng thật để đánh lừa người tiêu dùng, kiếm lời bất chính.

Cụ thể, qua kiểm tra cửa hàng kinh doanh thời trang tại 398 Xô Viết Nghệ Tĩnh (P.25, Q.Bình Thạnh) do bà Đỗ Thị Như Hoa làm chủ, cơ quan chức năng phát hiện 160 áo sơmi không hóa đơn chứng từ, có dấu hiệu giả mạo.

Lượng hàng hóa này được đựng trong chín thùng cactông bày bán trước cửa hàng mang nhãn hiệu Vicitien. Sản phẩm dỏm này niêm yết với giá khá cao (345.000 đồng/cái) nhưng được chủ cửa hàng bán đồng giá mức 180.000 đồng/cái theo chương trình giảm giá.

Tại thời điểm kiểm tra, bên trong cửa hàng bày bán 400 áo sơmi được đại diện Công ty Việt Tiến xác nhận là sản phẩm của công ty.

Theo ông Nguyễn Trí Vị - đội trưởng đội QLTT Bình Thạnh, thời gian gần đây cơ quan này đã phát hiện và xử phạt nhiều vụ chủ cửa hàng thời trang trộn hàng Việt Tiến dỏm vào hàng thật để đánh lừa người tiêu dùng. 

Cụ thể, đơn vị xử phạt 53,5 triệu đồng và buộc tiêu hủy hàng trăm sản phẩm áo sơmi vi phạm đối với chủ hai cửa hàng thời trang tại số 654 và 340 Xô Viết Nghệ Tĩnh (P.25, Q.Bình Thạnh) với các hành vi kinh doanh trái phép, bày bán hàng giả (xâm phạm nhãn hàng hóa, sở hữu công nghiệp) của Công ty Việt Tiến.

Hàng hóa vi phạm mang các nhãn hiệu gây nhầm lẫn như: “Viet Tien”, “Vicitien”, “Viettu’s”... Theo Chi cục QLTT TP.HCM, trong năm 2014 đơn vị cũng phát hiện các vi phạm kinh doanh hàng Việt Tiến giả mạo tại một số cửa hàng khu vực Q.Gò Vấp và Q.Tân Phú.

LÊ SƠN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên