17/07/2016 17:44 GMT+7

Phát hiện điểm tập kết gỗ pơmu gần trạm biên phòng, hải quan

LÊ TRUNG
LÊ TRUNG

TTO - Liên quan đến vụ thu 280 phách gỗ pơ mu gần biên giới Việt-Lào, mở rộng điều tra, đoàn liên ngành (gồm công an, kiểm lâm) tiếp tục phát hiện hàng trăm phách gỗ pơ mu được tập kết gần trạm biên phòng, hải quan.

Số gỗ pơ mu bị lâm tặc đốn hạ, cưa từng phách bị lực lượng chức năng tạm giữ - Ảnh: C.THÀNH
Số gỗ pơ mu bị lâm tặc đốn hạ, cưa từng phách bị lực lượng chức năng tạm giữ - Ảnh: C.THÀNH

Ngày 17-7, theo nguồn tin riêng của Tuổi Trẻ, trong những ngày qua cơ quan chức năng phát hiện 110 phách gỗ pơ mu được tập kết trong bụi rậm, gần trụ sở chi cục hải quan cửa khẩu Nam Giang (Quảng Nam) và Trạm Biên phòng Cửa khẩu Đắc Ốc (thuộc đồn biên phòng cửa khẩu Nam Giang).

Trước đó, tối 16-7 đoàn kiểm tra phát hiện 25 phách gỗ pơ mu có khối lượng khoảng 1,2m3 giấu tại một nhà dân cũng gần khu vực cửa khẩu Nam Giang.

Đến trưa 17-7, đoàn lại phát hiện thêm hai bãi tập kết gồm 85 phách gỗ pơ mu bị giấu trong bụi rậm cách trụ sở chi cục hải quan cửa khẩu Nam Giang và cách Trạm biên phòng cửa khẩu Đắc Ốc khoảng 500m.

Đáng chú ý, vào ngày 16-7 cơ quan chức năng phát hiện 115 phách gỗ Pơ mu (tương đương với 8,2 m3) được tập kết ngay trong khuôn viên của chi cục Hải quan cửa khẩu Nam Giang. “Lúc phát hiện vào ngày nghỉ cuối tuần nên cơ quan chức năng chưa xác định được số gỗ trên có hợp pháp không. Chúng tôi sẽ làm việc với chi cục để kiểm tra, làm rõ” - một cán bộ công an huyện Nam Giang cho hay.

Như Tuổi Trẻ thông tin, ngày 9-7 nhận được tin báo của người dân, đồn Công an xã Chà Vàl (huyện Nam Giang) phối hợp với lực lượng kiểm lâm đã phát hiện, lập biên bản tạm giữ 280 phách gỗ pơ mu (tương đương với 28m3).

Đến chiều 15-7, lực lượng chức năng phát hiện một điểm tập kết với gần 30 phách gỗ pơ mu (khối lượng 2,4 m3) giấu trong bụi rậm, cách trạm biên phòng cửa khẩu Đắc Ốc hơn chục mét.

Liên quan đến vụ việc trên, kiểm lâm Quảng Nam cũng đã ra quyết định khởi tố vụ án để tiếp tục điều tra các đối tượng vi phạm trong vụ phá rừng nghiêm trọng này.

Tính đến thời điểm này, cơ quan chức năng đã phát hiện, lập biên bản tạm giữ gần 400 phách gỗ được lâm tặc đốn hạ, tập kết ở khu vực biên giới này.

LÊ TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên