29/11/2016 11:12 GMT+7

Phát hiện cả tấn ngà voi trong 3 container quá cảnh

ÁI NHÂN
ÁI NHÂN

TTO - Nghi vấn 3 container gỗ từ Châu Phi quá cảnh tại Cát Lái trước khi xuất sang Campuchia, lực lượng hải quan chống buôn lậu quyết định kiểm tra và phát hiện khoảng 1 tấn ngà voi trong các container này.

Ngà voi - Ảnh: NX

Sáng 29-11, Đội kiểm soát chống buôn lậu hàng giả và bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ (đội 4) - Cục điều tra chống buôn lậu Tổng cục Hải quan phối hợp với Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Cát Lái khám xét tiếp 2 container trong số 3 container hàng có nghi vấn được quá cảnh tại cảng.

Trước đó, chiều 28-11, Đội 4 đã kiểm tra trước 1 container và phát hiện gần 500 kg ngà voi nhập lậu cất giấu trong container này.

Như vậy, qua kiểm tra, tổng lượng ngà voi cất giấu trong trong 3 container trên khoảng 1 tấn.

Lô hàng trên được khai báo là gỗ, được quá cảnh từ châu Phi về Việt Nam để xuất khẩu sang Campuchia. Trên vận tải đơn thể hiện người gửi từ châu Phi và người nhận là một công ty tại Campuchia.

Qua biện pháp trinh sát, Đội 4 đã ra quyết định kiểm tra lô hàng và phát hiện ngà voi được giấu trong ruột các khối gỗ.

Đây là lô hàng ngà voi lậu giấu trong gỗ thứ 6 bị cơ quan Hải quan phát hiện, bắt giữ tại cảng Cát Lái kể từ tháng 10-2016 đến nay.

Tháng 10 và tháng 11, cơ quan hải quan đã phát hiện, bắt giữ 5 vụ ngà voi và vẩy tê tê nhập lậu về cảng Cát Lái với khối lượng gần 5 tấn. 

ÁI NHÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên